Thủy sản Việt có mặt ở 136 nước trên thế giới

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 07:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong lĩnh vực phát triển thị trường, có 136 quốc gia nhập khẩu các sản phẩm thủy sản chất lượng từ Việt Nam.
Bình luận 0

Ngày 21.12, Bộ NNPTNT phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hỗ trợ ngành thủy sản giai đoạn II (FSPSII).

Đại Sứ Đan Mạch John Nielsen cho biết: “Đây là dịp quan trọng để Việt Nam và Đan Mạch cùng nhìn lại chặng đường hợp tác gần 20 năm qua trong lĩnh vực thủy sản – một sự hợp tác thành công trên nhiều khía cạnh. Ngày nay Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu thủy sản đứng thứ ba trên thế giới và đạt doanh thu xuất khẩu thủy sản 6,1 tỷ USD. Đây là nền móng để Việt Nam và Đan Mạch cùng bước sang một giai đoạn hợp tác mới – giai đoạn của xây dựng quan hệ đối tác thương mại vì lợi ích của hai nước”.

img
Nhiều sản phẩm thủy sản của Việt Nam đã có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Chính phủ Đan Mạch đã hỗ trợ ngành thủy sản Việt Nam từ năm 1993. Gần 20 năm hỗ trợ với tổng giá trị hơn 100 triệu USD, Đan Mạch đã góp phần đem lại những đổi thay to lớn và tích cực trong xóa đói giảm nghèo, đem lại nguồn dinh dưỡng tốt hơn và cơ hội việc làm cho hàng triệu người Việt Nam, trong đó gần 50% là phụ nữ. Việc tăng cường sản xuất thủy sản, chủ yếu trong lĩnh vực nuôi trồng, đã góp phần cải thiện bữa ăn, đem lại nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho người Việt Nam bởi khoảng 30% đạm động vật tiêu thụ ở Việt Nam được tính từ sản phẩm thủy sản – gần gấp đôi mức trung bình của thế giới.

Trong lĩnh vực phát triển thị trường, có 136 quốc gia nhập khẩu các sản phẩm thủy sản chất lượng từ Việt Nam.

Hội nghị cũng kết luận, tăng thu nhập cho các hộ nghèo và nâng cao chất lượng sản phẩm tăng giá trị xuất khẩu là những kết quả chính và là bằng chứng tích cực cho thấy thành công của Chương trình FSPS II.

Chương trình đã hỗ trợ xây dựng và triển khai 4.292 mô hình trình diễn nuôi trồng thủy sản cho nông dân nghèo với tổng số 192.612 lượt nông dân được tham gia tập huấn, trong đó 96.817 hộ nghèo (chiếm 50,3% số nông dân tập huấn), 76.065 là phụ nữ (chiếm 39,5%). Chương trình cũng đã hỗ trợ kinh phí đào tạo 35 thạc sĩ và 3 tiến sĩ về nuôi trồng thủy sản; hỗ trợ triển khai 20 đề tài nghiên cứu khoa học lĩnh vực nuôi trồng thủy sản...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem