Ngập cục bộ, sân bay Tân Sơn Nhất có đảm bảo hoạt động?

Hữu Ký Thứ bảy, ngày 27/08/2016 11:53 AM (GMT+7)
"Vấn đề nan giải là sau cơn mưa lượng người đổ ra đường đông nên gây kẹt xe tại các khu vực cửa ngõ sân bay như vòng xoay Lăng Cha Cả, đường Cộng Hòa, Trường Sơn… khiến việc nhiều hành khách bị chậm chuyến bay", ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết.
Bình luận 0

Theo ông Đặng Tuấn Tú, trận mưa vào chiều, tối 26.8 là trận mưa lớn nhất từ đầu năm 2016 đến nay và kéo dài liên tục từ 16h30 đến khoảng 18h30. Mưa lớn, hệ thống thoát nước thoát không kịp nên gây ngập cục bộ tại một số bãi đậu trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên theo ông Tú, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay mà thay vào đó hoạt động này vẫn diễn ra bình thường.

img

Cảnh ngập bên trong sân bay Tân Sơn Nhất tối 26.8 được đăng tải trên facebook

Các chuyến bay vẫn hạ cánh bình thường trong khi trời mưa. Tuy nhiên chỉ có điều vào thời điểm mưa quá lớn kèm theo gió mạnh, tầm nhìn bị hạn chế nên bộ phận điều hành buộc phải cho hạ cánh ở sân bay lân cận. Bên cạnh đó vào thời điểm như vậy, việc cất cánh các chuyến bay cũng không được phép nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

“Sau khi kết thúc cơn mưa khoảng 1 tiếng mọi hoạt động diễn ra bình thường. Tôi khẳng định có tình trạng ngập tại sân bay nhưng điều này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác sân bay. Mà vấn đề nan giải là sau cơn mưa lượng người đổ ra đường đông nên gây kẹt xe tại các khu vực cửa ngõ sân bay như vòng xoay Lăng Cha Cả, đường Cộng Hòa, Trường Sơn,…khiến việc nhiều hành khách bị chậm chuyến bay”, ông Tú cho biết.

Cũng theo ông Tú, tại sân bay có khoảng 50 bãi đậu, trong trận mưa chiều, tối 26.8 chỉ một số ít bãi đậu bị ngập, với mực nước ngập khoảng vài chục centimet. Nguyên nhân một phần là do công tác chống ngập tại sân bay đã được cải thiện so với những năm trước. Hướng thoát nước chính của sân bay ra kênh Tham Lương – Bến Cát đã được thông thoáng, một số hướng khác cũng đã cải thiện.

Hiện nay việc chống ngập của sân bay còn tồn tại đó là hướng thoát nước ở khu vực cửa ngõ từ kênh A41 ra mương Nhật Bản bị hạn chế, chưa đảm bảo tiêu thoát nước. “Hệ thống thoát nước chung trên các tuyến đường lân cận cũng chưa đảm bảo tốt nên mưa xuống là các tuyến đường kết nối với sân bay như Trường Sơn, Hồng Hà, Bạch Đằng,…cũng bị ngập. Do đó việc ngập cục bộ tại sân bay hoàn toàn không khó hiểu”.

Cũng theo Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đơn vị này đang kiến nghị thành phố thực hiện các công tác chống ngập cho sân bay như khơi thông dòng chảy kênh mương, xử lý các trường hợp xâm hại, lấn chiếm hệ thống thoát nước trong khu vực.

Trước đó,vào giữa tháng 6.2016, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, đơn vị phải tìm các giải pháp chống ngập khẩn cấp cho sân bay Tân Sơn Nhất sau khi nhận được báo cáo một số trận ngập tại sân bay này. Sau đó, UBND Q. Tân Bình đã đề xuất UBND TP.HCM đầu tư thực hiện dự án cải tạo mương Nhật Bản để giải quyết ngập cho sân bay với tổng vốn đầu tư khoảng 360 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem