Ngày thi đầu, 60 thí sinh vi phạm quy chế thi

Thứ hai, ngày 04/07/2011 20:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Kết thúc ngày thi đầu tiên, theo thông tin từ một số trường Đại học, nhiều thí sinh đã bị đình chỉ thi vì mắc các lỗi như đem điện thoại và tài liệu vào phòng thi.
Bình luận 0

Nhìn chung, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh Đại học 2011 diễn ra an toàn và nghiêm túc. Tuy nhiên, vẫn còn một số thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế, nhiều trường hợp bỏ thi môn Lý do thất vọng về kết quả môn Toán.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi môn Toán, số thí sinh đến dự thi so với hồ sơ đăng kí là 76,92%. Đến buổi chiều chỉ còn 76,34%.

img
 

Kết thúc hai môn thi, có 60 thí sinh vi phạm quy chế tuyển sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 22, cảnh cáo 9, đình chỉ 26 và 3 thí sinh đến muộn không được thi.

Tại Hà Nội, trong buổi sáng 4.7, các sĩ tử chính thức bước vào kỳ thi đại học với môn thi đầu tiên là môn Toán. Đối với các thí sinh thi ngành kinh tế kỹ thuật, đề Toán khá “dễ thở”, còn đối với các thí sinh thi ngành thương mại, kiểu đề này thuộc dạng khó. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều sinh viên tại Đại học Thương Mại và Đại học Thủy lợi bỏ thi buổi chiều.

Trao đổi với Dân Việt, GS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng ĐH Thủy Lợi cho biết, trong buổi thi môn Vật lý chiều 4.7, số thí sinh đến dự thi  giảm 46 em (bao gồm cả 4 em bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại và mang tài liệu vào phòng thi).

“Đối với trường hợp sử dụng điện thoại, thí sinh này chưa tắt điện thoại nên đã bị đình chỉ thi”, ông Kim cho biết.

Còn tại ĐH Thương Mại, trong buổi thi Toán, một thí sinh cũng bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng thi. Số thí sinh đến thi cũng “rơi” từ 20.936 xuống còn 20.775 thí sinh.

Điểm thi số 6 của Trường ĐH Điện lực có một thí sinh đã bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Tại cụm thi Vinh, ông Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng ĐH Vinh, Trưởng cụm thi cho biết, cũng có một thí sinh bị đình chỉ thi vì mang tài liệu vào phòng.

Về phía đại học tư thục, theo thông tin từ Ban tuyển sinh của Đại học Đại Nam, năm nay, trường có gần 600 thí sinh tham gia dự thi, tăng 1,5 % so với năm trước. Tại địa điểm thi ở trường, có hai thí sinh vi phạm quy chế thi và đều bị đình chỉ.

“Trường hợp đem điện thoại vào phòng thi tuy đã vi phạm quy chế thi nhưng thực sự rất tiếc cho em này vì qua kiểm tra điện thoại của em không thấy có lưu trữ tài liệu gì”, cô Thanh Hương, Trưởng phòng Đào tạo của ĐH Đại Nam nói.

Ngày mai, 5.7, dự đoán số thí sinh dự thi môn Hóa sẽ còn giảm sau hai môn Toán và Lý. Nguyên nhân là sau khi kết thúc giờ thi môn Lý chiều 4.7, nhiều thí sinh cũng nhăn mặt vì môn Lý không hề “dễ nhằn”, các em cho rằng đề dài, có một số câu đòi hỏi “hóc”.

Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về môn thi cuối cùng của khối A, đợt 1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem