Nghệ An: Đài tưởng niệm liệt sĩ bị bỏ hoang

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 07:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người dân xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã đóng góp hàng trăm triệu đồng tu bổ, xây dựng đài tưởng niệm liệt sĩ nhưng nơi đây vẫn bị bỏ hoang tàn.
Bình luận 0

Khu vực đài tưởng niệm liệt sĩ xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) nằm sát bên Quốc lộ 48B và trụ sở UBND xã. Nếu không có tượng đài cao chừng 5m thì khó nhận biết được đài tưởng niệm liệt sĩ bởi toàn bộ khu vực đài tưởng niệm đều ngập nước và cỏ dại, cổng chính bằng sắt cũ kỹ khóa kín quanh năm, ngay cạnh là con mương nước đen sì bốc lên mùi hôi thối nồng nặc. Xung quanh đài tưởng niệm, bà con phơi quần áo trông thật mất mỹ quan. Gần đó, hàng chục đống rác thải bẩn thỉu đổ bừa bãi, nhiều đồ gỗ hư hỏng nằm chỏng chơ mà từ lâu người dân vô tư vứt vào đây.

img
Người dân phản ánh thực trạng xuống cấp và ô nhiễm ở khu vực đài liệt sĩ.

Anh Nguyễn Văn Đào là cựu chiến binh, bức xúc: "Mỗi lần đi qua nhìn vào đài tưởng niệm liệt sĩ xã, chúng tôi như bị xúc phạm, thấy có tội với những người đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc. Nhiều buổi tiếp xúc cử tri, bà con nêu ý kiến: Tiền của dân đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng tượng đài giờ nằm ở đâu? Lãnh đạo hứa rối bỏ đấy...”

Anh Trần Văn Thấy - Chủ tịch Hội Nghề cá xã Sơn Hải cho biết: "Toàn xã có khoảng hơn 230 chiếc tàu, mỗi tàu ủng hộ đóng góp xây dựng tượng đài liệt sĩ ít nhất 1 triệu đồng. Vị chi số tiền ủng hộ hơn 230 triệu đồng. Đó là chưa kể số tiền của toàn bộ nhân dân xã đóng góp để làm gì?”.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Niên - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Tượng đài liệt sĩ của xã được xây dựng từ năm 1981, qua nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng, chúng tôi mấy lần đi xin dự án để nâng cấp nhưng vẫn chưa được duyệt. Chúng tôi rất có lỗi với 158 liệt sĩ, 7 bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong xã nói riêng và nhân dân xã Sơn Hải nói chung…".

Tuy nhiên, khi hỏi về số tiền nhân dân đóng góp để xây dựng tượng đài thì ông Niên nói: "Thông tin đó là có thật, nhưng hiện nay số tiền bà con đóng góp, xã đang gửi ngân hàng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem