Nghỉ “hơi bị” nhiều

Thứ tư, ngày 27/04/2011 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay rơi vào cuối tuần. Vậy là nghỉ một lèo những 4 ngày. Tha hồ xả hơi, lên rừng xuống biển...
Bình luận 0

- Đến hẹn lại lên. Chuyện tàu xe, phục vụ trong dịp lễ hứa hẹn lại tiếp tục nóng bỏng. Rồi lại "nóng" những dịch vụ như ăn ở, gửi xe… tại các khu vui chơi giải trí.

- Năm nào chẳng thế, có giải quyết được gì đâu? Nhưng mọi người vẫn kéo nhau đi ùn ùn đấy thôi!

- Nhìn lại thì có vẻ nước ta cho nghỉ hơi nhiều đấy! Nước ngoài họ chỉ nghỉ từ Noel đến hết Tết Tây. Bất quá lại thêm được Quốc khánh. Trong khi nước ta nghỉ Tết Tây, sau Tết Tây thì hội họp tổng kết liên tục, chờ Tết ta. Sau cả chục ngày nghỉ Tết ta, ra Giêng lại đến lễ hội, chu du khắp chốn. Vừa xong giỗ Tổ đến 30.4, 1.5. Sơ sơ đầu năm đến giờ, thời gian làm việc còn được bao nhiêu?

- Chẳng còn được bao nhiêu.

- Thế thì phải siết lại! Năng suất làm việc đã ít, lại nghỉ nhiều thì coi như đi tong 4 tháng đầu năm.

- Siết gì mà siết! Với thói quen người nước mình, ngày làm việc thì sáng uống cà phê, điểm tâm đến trưa, trưa đi ăn cơm kèm tí rượu, nghỉ trưa tới chiều, chiều lại về sớm đón con. Cho nên có cho nghỉ hay không thì "năng suất" cũng thế cả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem