Ngô Bảo Châu làm giám đốc viện Nghiên cứu cao cấp về toán

Thứ hai, ngày 07/03/2011 15:00 PM (GMT+7)
Tin từ bộ Giáo dục vào đào tạo: ngày 9.3, GS Ngô Bảo Châu sẽ có buổi làm việc cùng bộ và nhận quyết định bổ nhiệm làm giám đốc khoa học viện Nghiên cứu cấp cao về toán.
Bình luận 0
img
GS Ngô Bảo Châu

Trước đó, ngày 3.3, GS Ngô Bảo Châu đã đến thăm và làm việc với trường đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội (USTH), và ngày 5.3 là buổi nói chuyện chia sẻ kinh nghiệm với hàng trăm sinh viên của đại học FPT và sinh viên các trường đại học ở Hà Nội.

Dự kiến từ ngày 10 – 12.3, GS Ngô Bảo Châu cùng một nhóm giáo sư của trường đại học Chicago (Mỹ), do GS Robert Zimmer, hiệu trưởng dẫn đầu sẽ đến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Về dự định gây một quỹ hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, giáo sư cho biết: “Chúng tôi sẽ gây một quỹ tài năng trẻ Việt Nam để khuyến khích các bạn trẻ làm khoa học. Cụ thể là, sẽ tổ chức các buổi nói chuyện định kỳ trước công chúng bắt đầu từ tháng 6 tới.

Sang năm sau, chúng tôi dự định tổ chức một cuộc thi sáng tạo khoa học cho sinh viên đại học, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Tháng 9 sẽ bắt đầu thông báo tuyển chọn các dự án nghiên cứu rộng rãi đến các bạn sinh viên, hạn nộp sẽ là cuối tháng 11, đầu tháng 12. Sau đó sẽ tiến hành tuyển chọn 20 – 30 dự án.

Các dự án này sẽ được tài trợ 2.000 – 2.500 USD để thực hiện. Đến tháng 6 năm tiếp theo, các nhóm nghiên cứu sẽ có một buổi thuyết trình về đề tài nghiên cứu khoa học của mình để giành giải thưởng lớn của cuộc thi”.

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem