Ngỡ ngàng những vườn hoa dưới chân cầu cạn

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 14:05 PM (GMT+7)
Khác với các cầu vượt trên địa bàn Hà Nội thường bị "xâm lấn" để làm nơi bán hàng, trông giữ xe, đoạn đường vành đai trên cao từ Mai Dịch đến Trung Hòa đã được nhà thầu trồng cỏ, cây xanh, hoa... trước ngày thông xe.
Bình luận 0

Gói thầu số 1 bắt đầu từ nút Mai Dịch đến nút Trung Hòa với chiều dài gần 3.575 m bao gồm cầu cạn chạy dọc tuyến và hệ thống tường chắn. Tổng số vốn đầu tư 1.416 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Ban điều hành Cienco 4, Giám đốc chất lượng dự án gói thầu số 1, đến thời điểm ngày 25.9, khối lượng công việc đã hoàn thành đến 96% giá trị các gói thầu. Gói thầu này chỉ còn lại cảnh quan gầm cầu và cây xanh là chưa hoàn thiện.

"Dự án này là một trong các công trình trọng điểm của Hà Nội, tính chất công việc và tiến độ là rất quan trọng. Lực lượng công nhân đã thay nhau làm việc với 3 ca liên tục và đến nay công trình xong xuôi, đồng nghĩa với việc phần thắng đã nằm trong tay" - ông Nguyễn Chí Thanh khẳng định.

Theo đó, dự án cầu cạn trên cao này được đầu tư từ nguồn vốn ODA Nhật Bản nên quản lý chất lượng chặt chẽ do tư vấn của Nhật đảm nhiệm. Công việc phải tiến hành theo trình tự và phải thông qua tư vấn giám sát từ phía Nhật Bản.

Trong những ngày gấp út này, nhà thầu đã tiến hành trồng cỏ và cây xanh dưới gầm cầu để tạo cảnh quan đô thị. Theo quan sát của PV, gầm cầu cạn thuộc gói thầu số 1 này đã được cỏ xanh và cây cảnh phủ màu xanh.

Dưới đây là một số hình ảnh về gầm cầu cạn:

img

Gầm đường bộ trên cao sẽ thành vườn hoa chạy dài cả tuyến đường.

img

Các luống hoa đã được trồng.

img

Đất đã được san phẳng để trồng hoa.

imgjja

img

Không lâu nữa hệ thống gầm cầu cạn sẽ thành thảm cỏ xanh.

img

Cùng với hàng sấu hai bên đường, sẽ tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho cả tuyến đường.
Theo Petrotimes

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem