Ngôi làng duy nhất sống sót ngày tận thế

Thứ sáu, ngày 08/07/2011 06:18 AM (GMT+7)
Trên mạng internet lâu nay lan truyền tin đồn: sau ngày tận thế 21.12.2012 thì chỉ duy nhất ngôi làng nhỏ Bugarach, quận Aude, dưới chân núi Pic de Bugarach ở miền nam nước Pháp là tai qua nạn khỏi!
Bình luận 0

Một trong những hiệu ứng đầu tiên của “lời tiên đoán tận thế” ấy là giá bất động sản tại ngôi làng tăng lên nhanh chóng, gấp 4-5 lần bình thường.

"15 ngôi nhà đã rao bán. Tôi là thị trưởng tại đây suốt 34 năm mà chưa bao giờ thấy cảnh này", ông Jean-Pierre Delord nói. Ngày nào cũng có người hỏi thăm thông tin về nhà ở và một số tiện nghi khác ở làng Bugarach.

img
Thị trưởng Jean-Pierre Delord bên cạnh tấm biển chỉ đường vào làng Bugarach. Ảnh: Time

Một bà chủ cửa tiệm bán gan ngỗng và xúc xích nói rằng: "Ai cũng biết vào tháng 12 thì ở đây sẽ có tuyết, và có thể sẽ không đủ túi ngủ. Cho nên nhiều người đã gọi trước cho chúng tôi đặt phòng phòng và yêu cầu dự trữ lương thực cho họ trong hai tuần cuối cùng của năm 2012". Bà này tỏ vẻ bức xúc về những tin đồn vô căn cứ trên mạng.

Thị trưởng làng Bugarach còn có một mối lo khác, khi ngày càng nhiều nhóm bí ẩn (chuyên tổ chức hội thảo với giá cắt cổ), những nhà vật lý trị liệu, những người ham muốn sống sót đang đếm từng ngày để kéo đến. Những người theo phong trào New Age thì tìm đến để... kết nối với vũ trụ(?).

Trong trang phục màu trắng, những vị khách đặc biệt này đi lại khắp thị trấn hoặc trú ẩn trong những hang động gần đó để... thiền. Một số người tụ tập tại những địa điểm được cho là kì bí, còn những nhóm khác thì đi leo núi Pic de Bugarach. Những máy đếm tự động được đặt tại các ngọn núi cho thấy con số kỉ lục của những người leo núi: năm ngoái là 10.000 người, còn năm nay là xấp xỉ 20.000 người.

Tuy nhiên, leo núi mà không có kĩ năng có thể dẫn đến tử vong. Hai tuần trước đó, một trong những người leo núi khi cố gắng leo đến đỉnh đã chết vì đau tim. "Cuộc sống của anh ấy đã kết thúc sớm nhất", ông thị trưởng mỉa mai.

Không chỉ có tin đồn tận thế, nhiều người tin đỉnh núi là nơi các dĩa bay (UFO) thường bay đến. Những nhà nghiên cứu UFO thường đổ về đây. Chưa có ai thấy bất kỳ đĩa bay nào nhưng tự huyễn hoặc rằng có thể vì chúng bay quá nhanh.

Một số người khác thì mong muốn sẽ tìm thấy điều gì từ sóng điện từ do "ngọn núi thần kỳ" phát ra, hoặc phát hiện ra những lối đi bí mật dẫn đến một nền văn minh mất tích, thậm chí là báu vật do một tu viện trưởng đã giấu cách đây một thế kỉ.

Khoảng một năm trước, những căn nhà lều bắt đầu mọc lên ở giữa rừng. Đây là nơi sinh sống của những nhà môi trường học muốn quay trở lại lối sống cộng đồng chỉ có cách ca hát và giao tiếp phi bạo lực như người da đỏ.

Vận lên người những bộ đồ Hippie kết hợp với áo dài trắng kiểu người La Mã, tóc thắt bím dreadlock như thổ dân, họ không tin ngày tận thế đang đến gần. Còn khu làng Bugarach vẫn thu hút những người yêu thiên nhiên đến đây chỉ để thưởng ngoạn phong cảnh. Và họ có phụ kiện riêng của mình: ba lô và giày leo núi.

Theo SGTT

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem