Ngôi sao... mặc nhầm áo, ĐT Đức "muối mặt"

Thứ bảy, ngày 12/10/2013 10:30 AM (GMT+7)
Không biết vô tình hay cố ý, Mario Gotze đã mặc một chiếc áo của Nike khi đi xe bus cùng ĐT Đức, và điều đó khiến nhà tài trợ Adidas thực sự nóng mắt.
Bình luận 0
ĐT Đức di chuyển bằng xe bus tới Koln để tham dự trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với Bắc Ireland. Tất cả các cầu thủ đều mặc những chiếc áo khoác gắn nhãn Adidas, nhà tài trợ chính của “Cỗ xe tăng”, chỉ duy có một người không làm điều đó, đó là tiền vệ Mario Gotze của Bayern Munich.

Gotze cũng từng mặc “nhầm áo” trong ngày ra mắt Bayern Munich
Gotze cũng từng mặc “nhầm áo” trong ngày ra mắt Bayern Munich

Thậm chí, theo một số nhân viên có mặt trên xe, Gotze còn mặc hẳn một chiếc áo có in logo của Nike, đại kình địch của Adidas, và vui vẻ nói chuyện với mọi người như không có gì xảy ra. Thông tin này ngay lập tức khiến Adidas nổi giận đùng đùng và buộc những người có trách nhiệm ở ĐT Đức phải giải trình.

“Những bức ảnh trên xe bus của Mario Gotze khiến chúng tôi ngạc nhiên”, phát ngôn viên Adidas, ông Oliver Bruggen, cho biết. “Các điều khoản hợp đồng đã ký không cho phép các thành viên ĐT Đức mang mẫu áo đấu khác khi di chuyển cùng đội. Chúng tôi sẽ làm việc với Oliver Bierhoff về vấn đề này”.

Oliver Bierhoff, Giám đốc Tài chính của ĐT Đức, lập tức lên tiếng xin lỗi Adidas về sự vụ kể trên, đồng thời lên tiếng không hài lòng với lối ăn mặc tùy tiện của Gotze. Ông khẳng định sẽ yêu cầu ngôi sao 21 tuổi này giải thích. Nếu đó là một hành động mang tính cố ý, Gotze sẽ phải đối mặt với một án phạt về tài chính.

Thực tế đây không phải lần đầu tiên Gotze mặc một chiếc áo của Nike trong một sự kiện liên quan đến những đội bóng do Adidas đỡ đầu. Hồi tháng 7 vừa qua, khi ra mắt Bayern Munich, cựu tiền vệ Dortmund này cũng đã để xảy ra điều tương tự và khiến “Hùm xám” xứ Bavaria buộc phải lên tiếng xin lỗi đối tác.

Ai cũng biết, Gotze có hợp đồng riêng với Nike, và rất có thể đây lại là một chiêu bài “tiếp thị phục kích” nữa mà Nike dùng để đấu lại Adidas. Cách đây không lâu, Jan Kirchhoff, người cũng từng mặc “nhầm áo” Nike trong ngày ra mắt Bayern Munich đã không ngần ngại thừa nhận, mọi thứ anh làm đều có ý tưởng từ nhà tài trợ.

Trong trận đấu với Bắc Ireland rạng sáng nay, Đức đã có chiến thắng thuyết phục 3-0, qua đó chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2014 tại Brazil. Gotze ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút 86, thay cho Schurrle.


Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem