Theo thống kê tới năm 2019, có khoảng có 1,5 - 2 triệu người khiếm thính tại Việt Nam. Họ là nhóm đối tượng ít có thể tương tác hay chia sẻ về những vấn đề, khó khăn của bản thân. Họ phải phụ thuộc vào một người của bên thứ ba hay người nhà để hỗ trợ giao tiếp.
Khi muốn tiếp cận đến với các món đồ công nghệ thông minh để phục vụ cho đời sống, rất khó khăn để họ tự thân tìm đến địa điểm tiếp nhận hỗ trợ và trao đổi thông tin. Họ còn hình thức tiếp cận trực tuyến, tuy nhiên hình thức này cũng có những hạn chế nhất định khi rất ít tư vấn viên trực tuyến biết sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với họ qua video call.
Người khiếm thính sẽ được hỗ trợ bằng ngôn ngữ ký hiệu khi mua đồ công nghệ Samsung.
Trước thực trạng này, Samsung vừa công bố chương trình "ngôn ngữ ký hiệu". Theo đó, họ sẽ chủ động giao tiếp và liên hệ về mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm Samsung dành cho nhóm đối tượng này.
Người khiếm thính có nhu cầu có thể làm theo hướng dẫn như sau:
Bước 1: Truy cập trang hỗ trợ của Samsung, nhấn vào nút “Ngôn ngữ ký hiệu” tại mục thông tin liên hệ.
Bước 2: Bấm nút "Bắt đầu" để kết nối cuộc gọi video với nhân viên hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu.
Bước 3: Trao đổi trực tuyến với nhân viên tư vấn bằng ngôn ngữ ký hiệu về dịch vụ và sản phẩm Samsung.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.