Người có 39 vợ: Thế giới 7 tỷ người cũng... kệ!

Thứ ba, ngày 01/11/2011 06:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dân số thế giới vừa cán mốc 7 tỷ người nhưng thông tin đó không hề khiến ông Ziona - người có 39 bà vợ, 86 người con và 35 đứa cháu ở Ấn Độ - cảm thấy phiền lòng, hay “lăn tăn” dù chỉ một chút!
Bình luận 0

“Tôi không quan tâm tới tình hình dân số gia tăng ở Ấn Độ … Tôi nghĩ rằng Chúa muốn chúng tôi thế này (có một gia đình lớn). Tất cả các thành viên trong nhà tôi đều không muốn thay đổi truyền thống. Vì thế, chúng tôi không ngừng phát triển quân số”, ông Ziona tự hào nói.

img
 

Tới thời điểm này, ông Ziona đã có tất cả 39 bà vợ, 86 người con và 35 đứa cháu. Gia đình 161 người sống chung trong một căn nhà bốn tầng, thuộc một ngôi làng xa xôi bang Mizoram, miền đông bắc Ấn Độ.

Ngôi nhà được sơn màu tía nhạt, được thiết kế với một gian chính rất rộng ở giữa, xung quanh là 22 phòng ngủ. Mỗi phòng ngủ kê khoảng 20 giường đôi, với khoảng cách giữa các giường chỉ khoảng… một bước chân.

Ông Ziona lần đầu kết hôn vào năm 17 tuổi. Hiện, bà vợ cả của ông đã 70 tuổi, còn cô vợ trẻ nhất mới 31 tuổi. Theo “quy định”, 39 bà vợ sẽ lần lượt thay nhau tới “thăm” phòng đức lang quân từ đêm này qua đêm khác.

“Không hề có sự phân biệt nào giữa chúng tôi. Ông xã đối xử với tất cả rất công bằng và bình đẳng”, Twangi - bà vợ thứ năm vui vẻ nói.

Với vai trò là “bà cả”, bà Zathiangi có quyền chỉ huy “đội quân đầu bếp”, chính là 38 bà vợ bé của chồng. Ba bữa ăn trong ngày của họ được chuẩn bị bài bản, quy củ và chẳng mấy khi xảy ra to tiếng. Một số người sẽ nấu cơm, những người còn lại được phân công dọn bàn, quét nhà, đi chợ …

“Mỗi ngày, chúng tôi nấu 25kg gạo, 40kg khoai tây và 5kg đậu lăng”, Twangi cho biết.

Gia đình của ông Ziona không được ghi tên vào sách Kỷ lục Guiness Thế giới. Lý do là vì ông Ziona không muốn công khai rộng rãi chuyện trong nhà.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem