Trước hết là phải đột phá về vấn đề huy động nguồn lực, về phương thức và hình thức đầu tư, cũng như đột phá về thủ tục triển khai dự án.
Về phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông, cần phải ưu tiên trước nhất là phát triển phương tiện vận tải công cộng, nâng cao chất lượng dịch vụ của vận tải công cộng. Thứ hai là hạn chế phương tiện vận tải cá nhân. Thứ ba là phát huy tinh thần trách nhiệm, hiệu lực hiệu quả của quản lý Nhà nước. Người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức trách nhiệm.
Về 2 Tập đoàn Vinashin và Vinalines, ông Thăng nói: Điều quan trọng là cần phải tập trung cơ cấu lại, cổ phần hóa và tìm giải pháp nâng cao tỷ lệ vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp lên, đủ khả năng để nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Nói về cương vị mới, ông Thăng cho rằng, đã là người đứng đầu một Bộ thì phải được toàn quyền quyết định trong phạm vi quyền hạn của mình.
P.V (ghi)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.