Người dùng truyền hình: Quản lý Nhà nước chưa tốt, người dân chịu thiệt

Thứ năm, ngày 12/09/2013 06:10 AM (GMT+7)
Khi được hỏi về dịch vụ truyền hình trả tiền, đa phần khách hàng đều bày tỏ thái độ không hài lòng. Dân Việt xin
Bình luận 0

Mức độ hài lòng của bạn đối với dịch vụ truyền hình trả tiền?

img img
img
Bạn đọc Phạm Đông - Phố Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội: Lâu nay, chất lượng trình hình của các đài phát không được nâng cấp là bao mặc dù nhiều gia đã trang bị nâng cấp những máy thu phát hình tân tiến nhất. Việc phát sóng chất lượng kém, tín hiệu khó đổi lỗi cho Nhà đài vì họ sẵn sàng trả lời bất khả kháng là do thời tiết! Tuy nhiên việc chọn hợp đồng Nhà đài phát để xem được nhiều kênh sở thích nhưng khi xem thường thiếu kênh thì Nhà đài giải thích sao? Mặt khác tôi thấy giá cả hợp đồng khi có nhiều kênh đài cạnh tranh cho khách hàng lựa chọn thì thì đáng lý phải giảm giá như các sản phẩm khác như Mobifone, Viettel, Vinaphone… đua nhau cạnh tranh trong việc giảm giá thì truyền hình nước ta vẫn độc quyền áp giá tăng. Vấn đề này đòi hỏi các cơ quan chức năng vào cuộc xem xét thu chi của các nhà đài và giá cả hợp lý đến người sử dụng không bị trả với mức phí cao như hiện nay.

Bạn đọc Lại Văn Phấn – Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng: Kinh tế đất nước còn khó khăn nên việc đầu tư truyền hình của ta chưa phong phú, chưa có nhiều đài phát sóng như nhiều nước khác trên thế giới. Điều này dẫn đến người dân ít có điều kiện lựa chọn các kênh mà mình muốn thưởng thức, mặt khác cũng tạo cho các Nhà đài tính độc quyền. Nội dung thì áp đặt, chất lượng phát kém, giá cả thì không có tính cạnh tranh mà tùy tiện áp giá. Mặt khác họ cũng không có bộ phận chăm sóc khách hàng như các ngành phục vụ khác trong xã hội dẫn đến thông tin một chiều về chất lượng, giá cả, cung cách phục vụ và người thua thiệt chính là người hợp đồng sử dụng truyền hình hiện nay.

Bạn đọc Trần Đức Khang, quận Gò Vấp tp HCM: Cạnh tranh nói chung và cạnh tranh trong lĩnh vực truyền thông nói riêng là một xu thế tất yếu, tuân theo quy luật thị trường. Và theo quy luật đó khách hàng sẽ được sử dụng sản phẩm có chất lượng cao hơn, giá rẻ hơn. Nhưng ở ta thì trái lại giá thuê bao truyền hình hôm sau lại cao hơn hôm trước, còn chất lượng thì cũng chẳng có gì cải thiện. Nguyên nhân vì sao thì đã quá rõ, đài nào cũng tranh nhau mua bản quyền, để rồi được độc quyền phát sóng, nên giá bản quyền cứ thế đội nên. Rõ ràng vai trò quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng trong lĩnh vực này chưa tốt, nên người dân chịu thiệt.

Bạn đọc Phạm Văn Hải, khu đô thị Xa La, Hà Đông: Gia đình tôi sử dụng truyền hình cáp, đúng như báo NTNN đã nêu, tình trạng tự nhiên mất đi một vài kênh, hoặc tự nhiên nhập nhằng mất sóng cũng không phải là hiếm. Trong khi đó tiền thuê bao vẫn không được trả thiếu một đồng. Bởi đây là lĩnh vực đặc thù, không giống như mua mặt hàng ngoài chợ, hỏng thì đổi hoặc sửa lại. Mặt khác trong một tòa nhà chung cư, BQL đã lắp đặt sẵn hệ thống cap và ký hợp đồng với 1 nhà cung cấp dịch vụ rồi. Bởi vậy dù thế nào cũng đành cam chịu mà thôi.

Lê Minh (Lê Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem