Người ngoài hành tinh đã quan sát Trái đất từ lâu, con người không hề hay biết?

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ năm, ngày 24/10/2019 15:55 PM (GMT+7)
Một chuyên gia Nga nói Hệ Mặt trời, bao gồm cả Trái đất, đã bị phi thuyền ngoài  hành tinh theo dõi từ lâu mà con người không hề hay biết.

Con người cho đến nay vẫn chưa tìm thấy người ngoài hành tinh.

Theo Daily Star, câu hỏi ngày nay được đặt ra là người ngoài hành tinh đang ở đâu? Tại sao chúng ta chưa tìm thấy một nền văn minh khác?

Một nhà vật lý thiên văn có câu trả lời đơn giản: Rằng họ đã ở đây. Giáo sư Zaza Osmanov ở Đại học Tbilisi, Georgia, Mỹ, cho rằng người ngoài hành tinh dùng tàu thăm dò biết tự sao chép để khám phá Hệ Mặt trời, bao gồm cả Trái đất.

Osmanov nói để làm được điều đó, một nền văn minh phải đật đến cấp độ 2 trong thang Kardashev, tức là hơn con người một cấp độ, với khả năng chế tạo ra tàu thăm dò theo giả thuyết của nhà toán học, vật lý nổi tiếng Von Neumann.

Giả thuyết của Von Neumann nhắc đến những tàu thăm dò không người lái siêu nhỏ, biết tự thu thập tài nguyên để nhân bản, rất phù hợp để khám phá Hệ Mặt trời.

“Kết quả là nếu có người phát hiện vật thể lạ với công nghệ cao thì đó rất có thể chính là tàu thăm dò theo giả thuyết Von Neumann”, Osmanov viết trên tạp chí khoa học.

Nền văn minh ngoài hành tinh mà con người tìm kiếm có thể ở bậc cao hơn.

“Chúng ta phải tính đến khả năng một nền văn minh cấp độ 2 do thám trong vũ trụ bằng robot biết tự nhân bản”, Osmanov giải thích. “Đó là cách giải thích rằng người ngoài hành tinh đã âm thầm quan sát Trái đất từ lâu”.

Nhưng vì sao con người chưa từng phát hiện vật thể do thám nào như vậy? Osmanov nói sở dĩ con người không phát hiện ra  là vì chúng có kích thước siêu nhỏ, vượt qua khả năng nhận biết của mắt thường.

Giáo sư Nga nói công nghệ nano là lựa chọn phù hợp nhất để tạo ra một tàu thăm dò di chuyển nhanh, tự nhân bản nhanh chóng, thích nghi với  các điều kiện khí hậu khác nhau.

Ở mức độ phát triển hiện tại, việc nhân loại không nhì thấy các tàu thăm dò của người ngoài hành tinh là điều dễ hiểu. Nhưng Osmanov nói tàu siêu nhỏ dù tinh vi đến đâu vẫn có sơ hở.

Đó chúng tạo ra tín hiệu giống như tia sáng lan truyền trong không gian, có thể được nhìn thấy qua kính viễn vọng hồng ngoại. Khi đó, tàu thăm dò sẽ có dạng như sao chổi đang tỏa ra năng lượng.

Người ngoài hành tinh đã từng ghé thăm Trái đất?

Người ngoài hành tinh chưa được con người tìm thấy vì chính họ đã đến thăm Trái đất, khi ghé qua dải Ngân hà từ thời...