Người ngoài hành tinh là thủ phạm khiến smartphone hỏng, máy bay rơi?

Phương Đăng Thứ hai, ngày 20/02/2017 17:30 PM (GMT+7)
Người ngoài hành tinh có thể điều khiển các hạt vũ trụ làm hỏng điện thoại thông minh của con người hoặc khiến máy bay rơi khỏi bầu trời, một số nhà nghiên cứu không gian và trí thông minh ngoài Trái đất tuyên bố.

Một nhóm các nhà nghiên cứu cho rằng, người ngoài hành tinh có thể là thủ phạm khiến smartphone hỏng, máy bay rơi

Theo Daily Star, một nhóm các nhà nghiên cứu không gian vừa phát hiện ra rằng, các hạt vũ trụ là "một vấn đề nghiêm trọng và đang ngày càng đặt ra mối đe dọa" cho các thiết bị kỹ thuật số của con người.

Các nghiên cứu trong thời gian dài đến của Đại học Vanderbilt (Mỹ) đã công bố những tác động gây sốc của các hạt vũ trụ đến các thiết bị công nghệ trên Trái đất vào thứ Sáu tuần trước (17.2) bằng cách phá hủy các vi mạch được sử dụng trong hàng nghìn sản phẩm công nghệ mà chúng ta sử dụng hàng ngày từ máy tính xách tay, máy tính để bàn, điện thoại thông minh cho đến mỗi chiếc máy bay bay trên bầu trời.

Theo đó, các chùm hạt neutron và alpha xuyên qua bầu khí quyển của Trái đất mỗi giây đang tác động trực tiếp vào con người, động vật cũng như các đối tượng khác trên Hành tinh Xanh.

Các nhà nghiên cứu đặt giả thiết rằng, người ngoài hành tinh có thể điều khiển các hạt vũ trụ, tập trung chúng thành vũ khí để phá hủy các thiết bị điện tử của con người.

Các hạt vũ trụ xuyên qua bầu khí quyển Trái đất có thể là thủ phạm làm hỏng điện thoại thông minh của bạn, theo Daily Star

Sự trục trặc bí ẩn, chưa có lời giải của các hệ thống máy bay từng xảy ra trước nay có thể là do các cuộc "tấn công" của người ngoài hành tinh, lợi dụng sức mạnh của các hạt iong đơn như electron, photon, neutron, alpha trong không gian.

Các nhà nghiên cứu lấy dẫn chứng là vụ máy bay phản lực Qantus bay từ Singapore đến Perth (Úc) năm 2008, bị tắt chế độ lái tự động một cách bí ẩn dường như là kết quả của một vụ tấn công bằng từ người ngoài hành tinh và các hạt vũ trụ có thể là "vũ khí" khiến máy bay gặp trục trặc.

Những trục trặc bất thường của hệ thống máy tính của các hãng hàng không cũng có thể bắt nguồn từ một cuộc "tấn công" bằng hạt neutron.

"Đây là một vấn đề rất lớn, nhưng công chúng vẫn chưa nhận thức được nó. Các nhà sản xuất chất bán dẫn đang rất quan tâm đến vấn đề này vì nó đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn do vi mạch điện tử được sử dụng ở mọi thiết bị và xã hội của chúng ta ngày này ngày càng phụ thuộc vào chúng", Giáo sư Bharat Bhuva, giáo sư kỹ thuật điện tại Đại học Vanderbilt cho biết.