Người phụ nữ 33 năm dựng nhà sàn thờ Bác

Thứ tư, ngày 18/05/2011 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với một niềm tin mãnh liệt vào Đảng, vào Bác Hồ kính yêu, gần 33 năm qua, một người phụ nữ quê lúa đã dựng nhà sàn để tưởng nhớ Bác. Đó là bà Đỗ Thị Mến ở thôn Lục Bắc, xã Thái Xuyên, Thái Thụy, Thái Bình.
Bình luận 0

Dọc theo đường tỉnh lộ 39B rẽ phải qua cầu cảng Diêm Điền, chúng tôi tìm về xã Thái Xuyên. Trong sân nhà bà Mến có rất đông du khách thập phương đến thăm. Tiếp chúng tôi là một người phụ nữ tóc bạc, khuôn mặt khắc khổ, thân hình gầy gò mặc bộ quần áo kaki bạc màu, chân đi đôi dép cao su.

img
Nhà sàn thờ Bác Hồ do bà Mến lập.

Trên khoảng đất rộng 501m2, bà Mến đã cho xây dựng ngôi nhà sàn khang trang với 16 cột trụ vững chãi, được thiết kế theo khu nhà sàn ở Phủ Chủ tịch. Đứng từ sân nhìn lên, chính giữa ngôi nhà nối từ phần mái xuống ban công là tấm ảnh Bác đang vẫy tay chào được treo trang trọng. Hai bên là cờ Đảng và cờ Tổ quốc, phía dưới là tấm băng rôn đỏ với hàng chữ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Bà Mến xúc động cho biết: "Cuối năm 1972, vợ chồng tôi bắt đầu lập bàn thờ Bác ở gian giữa nhà mình với mong muốn Bác phù hộ cho đất nước hòa bình trở lại, nhân dân được sống cuộc sống ấm no. Đó là lời tâm niệm, lời tri ân của vợ chồng tôi đối với công ơn trời biển mà Bác cống hiến cho dân tộc mình".

img Tôi chỉ mong sao ngày càng có nhiều người biết đến khu nhà sàn thờ Bác, để lớp trẻ hôm nay hiểu được, học tập và noi theo gương Bác. img

Bà Đỗ Thị Mến

Cách đây hai năm, bà Mến còn mở thêm hai gian thờ kế bên để thờ những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến tranh giải phóng đất nước và thờ 1.064 dòng họ của dân tộc Việt Nam. Cả ba gian thờ lúc nào cũng sạch sẽ, đượm hương thơm lan tỏa vào không gian thiêng liêng.

Khi bà Mến lập bàn thờ Bác ngay tại nhà của mình, ban đầu chỉ có mình bà chăm lo khói hương, nhưng càng về sau càng có nhiều người biết đến và nguyện được chung tay góp sức thờ phụng Bác.

Hàng năm, cứ đến Ngày sinh nhật Bác (19.5) hay Ngày Quốc khánh 2.9, có rất nhiều du khách thập phương về đây để thắp nén hương thành kính dâng Bác, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương đất nước. Chính vì vậy ngôi nhà sàn thờ Bác của bà Mến đã được nhiều du khách ưu ái đặt tên khác là Nhà sàn 19.5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem