Người sáng lập Wikileaks bị truy nã quốc tế

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 08:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lệnh truy nã quốc tế đối với Julian Assange chính thức được phát đi sáng 20-11(theo giờ Thụy Điển), với cáo buộc cưỡng đoạt và quấy rối tình dục.
Bình luận 0

Ông Tommy Kagasvieri, quan chức cao cấp thuộc lực lượng Cảnh sát chống tội phạm quốc gia Thụy Điển, cho biết lệnh truy nã đã được phát đi, hy vọng cảnh sát trên toàn thế giới sẽ nhận được và cộng tác đối với lệnh truy nã này.

img
Assange chính thức bị truy nã quốc tế.

Tuy nhiên, đến nay, thông tin về nơi Assange đang cư trú vẫn chưa được xác định. Trước đó, có nhiều nguồn tin cho rằng, ông Assange sẽ xin tị nạn tại Thụy Sĩ và trang web Wikileaks do ông sáng lập có thể sẽ theo ông chủ về hoạt động tại đất nước này.

Hồi tháng Tám vừa qua, ông Assange, 39 tuổi mang quốc tịch Australia, từng bị hỏi cung vì nghi ngờ phạm các tội quấy rối tình dục và ép buộc người khác một cách bất hợp pháp.

Wikileaks đã đăng tải 400.000 trang tài liệu mật của Mỹ về cuộc chiến ở Iraq và hiện đang có 70.000 trang tài liệu tuyệt mật khác của Mỹ tại Afghanistan đang nằm trên trang web này.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem