Người thân 24 thủy thủ bị hải tặc bắt: Lo lắng khôn cùng

Thứ bảy, ngày 22/01/2011 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người thân của 24 thủy thủ và thuyền viên Việt Nam trên tàu Hoàng Sơn Sun bị cướp biển Somalia bắt cóc khi đang vận chuyển hàng hóa từ Iran về Trung Quốc đang lo lắng khôn cùng...
Bình luận 0

Vụ cướp biển Somalia bắt tàu cá Đài Loan (có 12 thuyền viên người Việt) cuối tháng 12-2010 chưa giải quyết xong, nay đến lượt tàu Hoàng Sơn Sun cùng 24 thuyền viên Việt Nam rơi vào tay bọn chúng. Hàng chục gia đình người Việt lại rơi vào cảnh lo lắng khôn cùng...

img
Chị Phạm Thị Bích Thủy, vợ của thuyền trưởng Đinh Tất Thắng, và con trai chiều 21-1. Ảnh: Đàm Duy

Biết tin nhờ một thủy thủ lén fax về công ty

Ngày 18-1, tàu Hoàng Sơn Sun của Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn (trụ sở chính tại thành phố Thanh Hóa) có chi nhánh tại số 358 Đà Nẵng, Hải Phòng, bị cướp biển Somalia bắt cóc khi đang vận chuyển hàng hóa từ Iran về Trung Quốc.

Tàu có trọng tải 22.835 tấn, treo cờ Mông Cổ, trên tàu có 24 thuyền viên. May mắn, ngày 18-1, một thuyền viên trên tàu đã lén chuyển một bản fax thông báo tình hình nguy hiểm của tàu cũng như thuyền viên về cho Công ty Hoàng Sơn.

Chiều 21-1, trong tiếng khóc nức nở vì lo lắng, chị Phạm Thị Bích Thủy (vợ của thuyền trưởng Đinh Tất Thắng, ở A18 An Đà, phường Đằng Giang, Hải Phòng) cho biết: Chị mới được Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn thông báo chồng chị cùng 23 thủy thủ có mặt trên tàu Hoàng Sơn Sun bị cướp biển Somalia bắt cóc. Chị và gia đình đang vô cùng lo lắng không biết tình trạng của chồng chị và các thủy thủ trên tàu sẽ ra sao?

Qua điện thoại, PV Báo NTNN đã trao đổi với chị Tâm, hiện đang sống ở TP. Hồ Chí Minh (vợ của máy trưởng Bùi Thái Hùng tàu Hoàng Sơn Sun). Cũng trong tâm trạng vô cùng lo lắng, chị Tâm cho biết, chị và gia đình chỉ biết trông đợi vào những nỗ lực của Công ty Hoàng Sơn để cứu các thuyền viên trở về nhà an toàn.

Phóng viên đến nhà, mới biết chồng bị cướp biển bắt

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ, chị Lãm - vợ của anh Đặng Hữu Thái- thủy thủ trưởng tàu Hoàng Sơn Sun (hiện ngụ tại số 81/140 Đình Đông, Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, chiều 21-1, chị có nhận điện thoại từ Công ty Vận tải Hoàng Sơn, hẹn tới thăm gia đình nhưng chị đợi đến cuối giờ chiều không thấy đến. Với sự nhạy cảm của người vợ, suốt hai ngày nay chị rất nóng ruột, không hiểu có chuyện gì đang xảy ra với chồng mình.

Khi nghe phóng viên Báo NTNN chia sẻ với chị về trường hợp anh Thái cùng các thủy thủ đang gặp nạn, chị không giấu nổi sự hoảng hốt, bàng hoàng. Cũng như những người vợ của các thuyền viên khác, chị mong muốn anh được an toàn trở về sớm được đoàn tụ cùng gia đình.

Được biết, anh Thái là thuyền viên lớn tuổi nhất tàu Hoàng Sơn Sun và đã có nhiều năm lăn lộn với nghề sông nước. Chị Lãm cho biết, tuy đã lớn tuổi nhưng anh rất khỏe mạnh, rất yêu nghề đi biển, gắn bó với biển và không hề say sóng.

Thuyền trưởng của Hoàng Sơn Sun là Đinh Tất Thắng, SN 1968 tại Hải Phòng. Các thuyền viên có độ tuổi từ 23 đến 59 tuổi. Thuyền viên cao tuổi nhất là anh Đặng Hữu Thái, sinh năm 1952 tại Hải Phòng, thủy thủ ít tuổi nhất là anh Đồng Thế Lưu (Nam Định) và Nguyễn Đăng Thảo (Nghệ An) cùng 23 tuổi.

Có tới 10 người Hải Phòng, còn lại là người thuộc các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa và Quảng Bình. Cả 24 thuyền viên trên đều được mua bảo hiểm thân thể đầy đủ, với mức bảo hiểm lên tới 25.000USD/người tại một hãng bảo hiểm trong nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem