Người thắp lửa đam mê

Thứ ba, ngày 29/03/2011 11:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày đầu năm 2011, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Chính trị Quân khu 5 Lê Thị Hồng Vân cùng một lúc nhận 3 niềm vui: Cô con gái đầu lòng chào đời, được chuyển quân nhân chuyên nghiệp và được bình chọn là 1 trong 80 Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc.
Bình luận 0

Tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, trải qua những vòng tuyển chọn khắt khe, năm 2006 Lê Thị Hồng Vân trở thành phát thanh viên chuyên mục Lực lượng vũ trang Quân khu 5. Ngoại hình duyên dáng, nói năng hoạt bát, là hạt nhân văn nghệ quần chúng xuất sắc, chị nhanh chóng là gương mặt nổi trội, có những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

img
Lê Thị Hồng Vân tại hội thi cán bộ Hội Phụ nữ giỏi QK5 năm 2010.

"Tạo lửa" cho đoàn viên

Tháng 6.2008, Lê Thị Hồng Vân được đề cử làm Bí thư Đoàn cơ sở trong bối cảnh phong trào thanh niên Cục Chính trị tương đối trầm lắng, thiếu các hình thức "tạo lửa" cho đoàn viên thanh niên. Công tác tại cơ quan báo chí, có điều kiện đi cơ sở tham khảo, học hỏi những mô hình, cách làm hay, Hồng Vân càng quyết tâm đổi mới hoạt động Đoàn.

Thay cho các buổi sinh hoạt định kỳ đóng khung trong hội trường, chị bàn với BCH tăng cường các hoạt động dã ngoại, thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng do Cục Chính trị phụng dưỡng và các đối tượng chính sách trên địa bàn đóng quân; tổ chức gói bánh chưng, bánh tét phục vụ hoạt động trực Tết, dọn vệ sinh khu vực ao cá Bác Hồ, học khiêu vũ và múa hát tập thể, các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố, đổ nước vào lọ, ném vòng cổ chai), giao lưu văn nghệ, thể thao…

Đoàn cơ sở Cục Chính trị quân số ít, đoàn viên làm việc phân tán, một số đồng chí thường xuyên đi công tác xa. Để tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, Lê Thị Hồng Vân lồng ghép công tác Đoàn trong các hoạt động chung của Cục, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể Hội Phụ nữ, Công đoàn cơ sở Cục Chính trị và các cơ sở Đoàn bạn tổ chức tọa đàm "Theo chân Bác" Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ; "Tiếp bước cha anh" chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và 65 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Quân khu 5; giao lưu văn nghệ "Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ"; thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ bằng hình thức sân khấu hóa… Các hoạt động trên đều được chuẩn bị công phu, luôn có điểm nhấn, tạo sự bất ngờ, cuốn hút người tham dự.

Tình yêu và niềm đam mê

Có năng khiếu viết kịch bản và làm MC, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục, Ban Chính trị, Ban Thanh niên Quân khu, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chỉ huy và đồng nghiệp cơ quan, biết phát huy sở trường của từng cán bộ, đoàn viên… Hồng Vân đã hoàn thành tốt vai trò "tổng đạo diễn" nhiều hoạt động có tiếng vang, góp phần quan trọng để Đoàn cơ sở Cục Chính trị 2 năm liền (2009 - 2010) được Quân khu khen thưởng.

img Công tác Đoàn đã tạo điều kiện cho tôi được cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết của mình, sống có ý nghĩa và được mọi người yêu mến. img

Sáng 24.3, tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể lễ trao "Giải thưởng 26.3" cho 80 Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc. Trung úy chuyên nghiệp Lê Thị Hồng Vân là đại biểu nữ duy nhất của toàn quân vinh dự được nhận danh hiệu này.

Chị tâm sự: "Công tác Đoàn đã tạo điều kiện cho tôi được cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết của mình, sống có ý nghĩa và được mọi người yêu mến. Có bạn trẻ băn khoăn rằng làm cán bộ Đoàn dễ hay khó, tôi cho rằng hoàn toàn không khó nếu ta có tình yêu, niềm đam mê và điều quan trọng là biết thắp sáng ngọn lửa ấy trong mỗi đoàn viên, thanh niên để phong trào Đoàn buôn "bừng cháy".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem