Người tiêu dùng
-
Quý đầu tiên năm 2023 chứng kiến đà giảm sốc của xuất khẩu Việt Nam. Nhiều ngành lĩnh vực thuộc nhóm xuất khẩu tỷ USD/tháng "hụt hơi" như dệt may, gỗ, da giày, điện thoại, linh kiện.
-
Theo Insider Intelligence, doanh số bán hàng thương mại điện tử trên toàn thế giới được dự đoán sẽ đạt mức 6,3 nghìn tỷ USD vào năm 2024. Giữa cơn sốt của thị trường thương mại điện tử hiện tại, làm thế nào để doanh nghiệp chiếm ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ?
-
Người tiêu dùng sẵn sàng bỏ qua sản phẩm quen thuộc để chuyển sang thương hiệu khác rẻ hơn.
-
Mặc dù châu Á là khu vực đi đầu trong đổi mới thanh toán kỹ thuật số, nhưng Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam là ba quốc gia tụt hậu nhất trong thanh toán số…
-
Các hình thức giả mạo phổ biến gồm có mời gọi tham gia nhóm tư vấn đầu tư chứng khoán, giả mạo nhân viên liên hệ, mời chào khách hàng tham gia các hội, nhóm khuyến nghị đầu tư chứng khoán trên các nền tảng xã hội.
-
Báo cáo cho biết lượng xe điện bán ra trên toàn cầu vào năm 2022 đã tăng tới 66%, đạt mức kỷ lục so với các năm trước.
-
Nhờ sản xuất, kinh doanh rau an toàn, các thành viên trong HTX Ba Chữ ở xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội luôn có thị trường tiêu thụ tốt, được người tiêu dùng đón nhận. Năm 2022, bình quân mỗi ha trồng rau an toàn của HTX cho giá trị thu nhập 610 triệu đồng.
-
Cơn sốt giày vải của hai hãng Thượng Đình và Asia Sports trên các sàn thương mại điện tử và TikTok đã hạ nhiệt. Các sàn hết cháy hàng và giới trẻ lại mê mải với những trào lưu khác. Thế nhưng, câu chuyện nổi tiếng bất chợt của hai thương hiệu giày nội địa đặt ra khá nhiều câu hỏi thú vị.
-
Nghề làm bánh đa nem là nghề truyền thống của người dân xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Dù làm ngày lẫn đêm, hàng hoá vẫn không đủ cung cấp ra thị trường.
-
Giá heo hơi đang ở vùng thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây (từ tháng 7/2019), nhưng giá thịt heo ngoài chợ và trong siêu thị vẫn cao khiến người mua bức xúc.