Người tiêu dùng
-
Kết vụ Đông Xuân, dù trúng mùa trúng giá nông sản, nhất là cây trồng chủ yếu là cây Lúa nhưng càng về cuối vụ thu hoạch gần đây, nhà nông lại không lãi nhiều. Tình trạng này được cho là bởi 1 trong những nguyên nhân dễ thấy là phân bón tăng, kéo chi phí đầu vào tăng.
-
Sản xuất sạch, đó là nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng. Tuy nhiên hiện nay, khi ngày càng có nhiều nông dân chịu nghiên cứu để tạo ra sản phẩm theo hướng an toàn thì nhiều người lại gặp khó ở khâu tiêu thụ.
-
Sau khi quảng bá thành công, đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà đến tay người tiêu dùng trong nước tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đặc sản này tiếp tục có mặt trên đất cảng Hải Phòng.
-
Việc áp dụng thí điểm chính sách ưu đãi không thu thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ áp dụng trong thời gian 5 năm để khuyến khích sản xuất và hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng xe ôtô điện thân thiện với môi trường là có thể xem xét.
-
Hoàng Lương Kim Phụng, hay còn được gọi là Mimi, là một doanh nhân người Mỹ gốc Việt trẻ tuổi, thích phiêu lưu, ham học hỏi. Đối với Phụng, thất bại là một may mắn, nó thôi thúc cô làm việc chăm chỉ và mở ra những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.
-
Ngay trong ngày đầu ra mắt điểm kết nối nông sản tại số 33 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), các cấp Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã hỗ trợ nông dân bán hết veo hơn 30 tấn nông sản.
-
Năm 2016, nhiều gia đình đồng bào Churu (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) thành lập tổ hợp tác Iem Gõh Chu Ru sản xuất rau siêu sạch. Sau công đoạn sơ chế, đóng gói, rau được chuyển đến tay người tiêu dùng ở thành phố Đà Lạt, TP HCM và trở thành nguồn thực phẩm sạch không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình.
-
Nhờ lấy công làm lời nên thu nhập thêm từ nghề vót đũa tre truyền thống của đồng bào Khmer ấp Xẻo Cui, xã Hòa Thuận (Giồng Riềng, Kiên Giang) bình quân 2,5-3 triệu đồng/người/tháng. Đây cũng chính động lực để 20 hộ dân ấp Xẻo Cui “giữ lửa” nghề vót đũa tre cha ông để lại.
-
Từ ngày 1/6, VinID sẽ thay đổi hệ quy đổi điểm và mở rộng tích điểm trên mọi giao dịch có giá trị từ 1.000 đồng. Chính sách mới này giúp người dùng VinID có thể tích lũy được nhiều điểm hơn và hưởng nhiều ưu đãi hơn so với trước đây.
-
Không chỉ còn tập trung vào bán hàng trực tiếp, các đại gia bán lẻ Big C, Aeon, Co.opmart, Bách Hóa Xanh, VinMart đang đua nhau vào "cuộc chiến" bán rau củ, thịt cá online.