Người tiêu dùng
-
Chỉ trong những ngày đầu tháng 4, CATP Hà Nội phối hợp với Cục QLTT Hà Nội đã liên tiếp triệt phá 3 cơ sở sản xuất nước giặt, nước xả vải giả nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Việc các đối tượng sản xuất hàng giả rồi tiêu thụ sẽ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, mất uy tín thương hiệu được bảo hộ.
-
Khảo sát của Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT) cho thấy, hiện có hơn 56% người tiêu dùng đi tìm yếu tố minh bạch của các sản phẩm thực phẩm sử dụng, đó là minh bạch trong việc truy xuất nguồn gốc, thành phần, chất lượng sản phẩm…
-
Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của bầu Hải (ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood) là công ty sữa duy nhất đầu tư vào Thụy Điển - “cái nôi” của nguồn sữa chất lượng cao của châu Âu và thế giới…
-
Đục gốc cây mục, khoét hầm trên vách đá, dụ 2 nghìn đàn ong tự nhiên về làm tổ, hàng năm thu về 20 tấn mật. Nhờ vậy người dân vùng cao xã Chiềng Lao, huyện Mường La (Sơn La) có thu nhập ổn định, mua được xe máy, ti vi... Không chỉ vậy, nghề này còn góp phần bảo vệ rừng, hạn chế người dân phá rừng làm nương.
-
Năm 2019, sản phẩm gạo ST25 của nước ta đã xuất sắc vượt qua gạo Thái Lan, giành giải nhất cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới. Lập tức, sản phẩm này đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ, tuy nhiên, gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều loại gắn mác gạo ST25, khiến người tiêu dùng khó thể xác định đâu là gạo tốt, gạo thật.
-
Một bài viết trên mạng xã hội Facebook kêu gọi mọi người không nên ăn thịt bò do bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thu hút 930 lượt like, 1.600 bình luận và 30.000 lượt chia sẻ. Nhưng đằng sau bài viết đó, người nông dân sẽ thêm phần vất vả vì vừa lo chống dịch vừa lo giá bò hơi giảm.
-
Cái tên Thạch rau câu Long Hải từ lâu đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng khắp cả nước và đã trở thành thương hiệu quốc gia, nhưng ít ai biết rằng, người làm nên thương hiệu nổi tiếng đó là một doanh nhân có phong cách hết sức bình dị, chân thành.
-
Nhiều sản phẩm, đặc biệt là những mặt hàng tiêu dùng, sau khi tham gia những cuộc thi có giải thưởng sẽ được gắn lên thương hiệu và lập tức gây sốt trên thị trường. Một trong số những sản phẩm đó có gạo ST25 bị mao danh làm giả, xuất hiện tràn lan tại thị trường trong nước, khiến người tiêu dùng không biết đây là thật là giả.
-
Hệ thống cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt của Vinamilk vừa đánh dấu một cột mốc mới khi chính thức vượt con số 500 cửa hàng trên toàn quốc.
-
Theo báo cáo Nghiên cứu và Thị trường vào năm 2020 định giá, mảng kinh doanh nông sản toàn cầu đạt 3,5 nghìn tỷ USD, đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng của các nền kinh tế thông qua việc sử dụng khoảng 1,4 tỷ người trên khắp thế giới. Dưới đây là top 5 mảng kinh doanh sẽ đóng góp to lớn vào GDP thế giới năm 2021.