Người Việt bị tai nạn ở Thái Lan: Nạn nhân làm thuê, đi "chui"

Thứ ba, ngày 07/05/2013 09:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vụ xe khách của Thái Lan chở 15 lao động Việt Nam đâm vào xe tải tại tỉnh Rayong (cách thủ đô Bangkok hơn 200km) vào sáng sớm 5.5 đã làm 2 người quê Hà Tĩnh tử vong.
Bình luận 0

Chiều 6.5, ông Nguyễn Huy Lý- Bí thư Đảng ủy xã Trường Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: Chiều ngày 5.5, gia đình cũng như chính quyền địa phương đã nhận được tin về cái chết của anh Nguyễn Xuân Quốc (SN 1987) trên đất Thái Lan. Trong ngày 6.5, bạn bè và anh em đồng nghiệp cùng làm thuê bên Thái đã quyên góp tiền làm thủ tục để đưa thi thể Quốc về Việt Nam. Dự kiến chiều 7.5, thi thể Quốc sẽ về đến quê nhà.

Ông Lý cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình Quốc rất khó khăn. Quốc mồ côi mẹ từ nhỏ được bố và mẹ kế nuôi ăn học. Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Bưu chính - Viễn thông Đà Nẵng, về quê chưa xin đươc việc làm nên Quốc đi làm phụ hồ được một thời gian. Tháng 3.2012, Quốc theo bạn bè trong xóm sang Thái làm thuê kiếm sống. Dự định của Quốc là nếu làm ăn suôn sẻ thì cuối năm nay Quốc sẽ về quê tổ chức đám cưới với một cô gái cùng làng.

Cũng theo ông Lý, hiện trên địa bàn xã Trường Lộc có trên 60 người sang Thái Lan làm thuê theo thời vụ. Tất cả những lao động này đều sang Thái bằng hộ chiếu du lịch.

Theo tìm hiểu của phóng viên NTNN, huyện Can Lộc có số lượng lớn người dân đi lao động chui ở nước ngoài, chủ yếu ở các nước như Thái Lan, Lào. Riêng ở xã Mỹ Lộc, có thời điểm trên 1.000 lao động sang Thái Lan làm thuê bằng đường du lịch. Ông Nguyễn Xuân Thông - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Tĩnh cho biết: Thái Lan chưa ký kết hiệp định về hợp tác tuyển lao động phổ thông từ Việt Nam, vì vậy những người đi lao động này là đi chui không thông qua chính quyền địa phương.

Không chỉ đi lao động chui ở Thái Lan, hiện nay ở nhiều địa phương ở Hà Tĩnh có rất đông người đi lao động tự do ở các nước Lào, Angola… qua con đường du lịch. Do đó, khi gặp rủi ro, họ cũng không báo cáo mà tự xoay xở, nên cơ quan chức năng cũng không nắm được.

Cũng tử vong trong vụ tai nạn ngày 5.5 trên đất Thái còn có ông Phan Công Dũng (SN 1967, trú tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Ngoài ra, có 12 lao động Việt Nam bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem