Người Việt đón xuân rộn ràng trong lòng Athens

Thứ hai, ngày 18/02/2013 06:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 11.2.2013 (tức ngày Mùng 2 Tết Quý Tỵ), Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp phối hợp với Hội Hữu nghị Hy Lạp - Việt Nam và Phân hội người Việt Nam tại Hy Lạp long trọng tổ chức Chương trình đón Tết cổ truyền Quý Tỵ 2013.
Bình luận 0

Tham dự Chương trình đón xuân có hơn 200 khách mời, gồm đông đảo bà con người Việt Nam hiện đang sinh sống, lao động và học tập tại Hy Lạp, nhiều hội viên Hội hữu nghị Hy Lạp – Việt Nam, Đại sứ các nước ASEAN tại Hy Lạp cùng nhiều quan chức, doanh nghiệp, đối tác, bạn bè Hy Lạp đã đến dự.

Chương trình đón Xuân Quý Tỵ rất vinh dự được đón ông Nikolaos Dendias, Bộ trưởng Bộ Trật tự công cộng và Bảo vệ công dân, ông Fotis Provotas, Chủ tịch Hội đồng thành phố Athens cùng đại diện một số địa phương và cơ quan trung ương của Hy Lạp tới dự.

img
 Bộ trưởng Bộ Trật tự Công cộng Hy Lạp N. Dendias phát biểu chúc Tết người Việt.

Hội trường của quận Ilioupolis, thủ đô Athens được trang hoàng nổi bật với băng-rôn, áp phích, quốc kỳ của Việt Nam và Hy Lạp, với những cành mai vàng rực rỡ và những cành hoa đào khoe sắc đỏ phai. Chương trình Tết được mở màn với nghi lễ trống hội và các tiết mục Múa lân do đội lân của cộng đồng biểu diễn và song ca “Đoản khúc Xuân” do các sinh viên trình bày.

Bộ trưởng Bộ Trật tự công cộng và Bảo vệ công dân N. Dendias đã phát biểu bày tỏ vui mừng và vinh dự được ĐSQ mời tham dự một hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc và có ý nghĩa của Việt Nam nhân dịp đầu Xuân, bày tỏ ông luôn trân trọng tình hữu nghị giữa hai nước và mong muốn hai bên sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa để đưa quan hệ giữa hai nước lên mức cao hơn. Ngài Bộ trưởng chân thành chúc những người tham dự một năm mới có nhiều may mắn và thành công.

 img
 Đại sứ Vũ Bình chụp ảnh kỷ niệm cùng những người bạn Hy Lạp.

Quận trưởng Ilioupolis Vasilis Valasopoulos bày tỏ vinh dự Chương trình mừng Năm mới cổ truyền của Việt Nam Xuân Quý Tỵ đã chọn Quận của ông làm nơi tổ chức sự kiện văn hóa quan trọng này và chúc cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp tiếp tục hội nhập và phát triển tốt trong xã hội Hy Lạp.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Vũ Bình thông tin ngắn gọn đến bà con về tình hình đất nước, mặc dù gặp nhiều thách thức Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ trên 5% so với năm 2011 và đạt nhiều thành tựu về kinh tế-xã hội, giữ vững chủ quyền, bảo đảm an ninh, ổn định và tiếp tục nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

img
Những người bạn Hy Lạp nhảy múa chào đón Tết cổ truyền Việt Nam.

Đại sứ đánh giá cao và động viên mọi người Việt Nam tại Hy Lạp chia sẻ khó khăn với người dân Hy Lạp, tiếp tục duy trì kinh doanh, công ăn, việc làm, cùng nhau chung sức xây dựng cộng đồng, phát huy truyền thống dân tộc “lá lành đùm lá rách” để tạo được sự gắn bó ngày càng chặt chẽ trong cộng đồng. Đại sứ cũng thông tin, trong năm qua, ĐSQ đã đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao toàn diện nhằm đẩy mạnh quan hệ hai nước và khẳng định ĐSQ luôn quan tâm và chú trọng công tác cộng đồng, đã làm việc với nhiều bộ ngành, nhiều địa phương, gặp gỡ nhiều quan chức cao cấp của Hy Lạp để tăng sự cảm thông và hỗ trợ của chính phủ và nhân dân Hy Lạp về vấn đề vị trí pháp lý và giấy tờ cho bà con người Việt tại sở tại; đồng thời ĐSQ cũng có nhiều hoạt động nhằm giới thiệu cộng đồng với sở tại và với trong nước, góp phần nâng cao uy tín và vị trí của cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp.

img
Tiết mục múa lân của bà con kiều bào.

Cuối cùng, Đại sứ chúc mỗi người Việt Nam tại Hy Lạp đạt kết quả tốt trong các nỗ lực kinh doanh, làm ăn, học tập cũng như trong các hoạt động gắn kết cộng đồng, hướng về quê hương, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín và vị trí của cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp.

Sau phần nghi lễ là các hoạt động sôi nổi giới thiệu văn hóa ẩm thực với các món ăn truyền thống của Việt Nam cùng với việc thưởng thức những tiết mục biểu diễn múa hát nghệ thuật truyền thống, độc đáo của cả hai nước Việt Nam và Hy Lạp và chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm do ĐSQ mang từ trong nước sang để bà con tổ chức Tết.

Nhân dịp tổ chức Chương trình đón Xuân Quý Tỵ, ĐSQ đã khai mạc triển lãm bộ ảnh gồm 40 bức ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, các danh lam, thắng cảnh của Việt Nam.

(Ảnh và tư liệu do Đại sứ quán cung cấp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem