Nhà báo Canada và "cuối tuần hoàn hảo" ở HN

Thứ hai, ngày 21/11/2011 14:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Jim Byers, biên tập viên chuyên mục du lịch của The Star, Canada, đã có hai ngày thú vị ở Hà Nôi, mà anh gọi đó là “cuối tuần hoàn hảo”.
Bình luận 0

Dân Việt xin trích dịch bài viết của Jim Byers về hai ngày ý nghĩa ở Hà Nội:

“Cuộc sống của người dân thủ đô Việt Nam diễn ra quanh hồ Hoàn Kiếm. Đó là khu trung tâm của các hoạt động nơi lòng phố cổ. Bước qua thời kỳ đau thương của chiến tranh, Hà Nội hôm nay đã là một thành phố năng động, tự hào về một bề dày lịch sử mà bất kỳ du khách nước ngoài nào cũng khát khao khám phá.

img

Thứ Sáu

9h sáng: Bắt đầu thong dong trên chiếc cầu đỏ Thê Húc, dẫn tới đền Ngọc Sơn nằm ở hồ Hoàn Kiếm.

Bắt đầu từ hồ Hoàn Kiếm xinh đẹp, bạn có thể tiếp tục đi bộ để thăm thú những con phố cổ. Trên từng con đường khác nhau sẽ có các loại hàng hóa đặc trưng. Chẳng hạn, phố Hàng Bè chuyên bán giày dép đủ chủng loại, kích cỡ và giá thành. Hà Nội còn có cả phố chuyên làm nghề rèn nữa.

Bạn cũng có thể sẽ bắt gặp hình ảnh những cô bán hàng thoăn thoắt gọt dứa theo những đường cong uốn lượn, hoặc ai đó đang làm thịt ếch trên vỉa hè.

Trưa: Quay lại phố Hàng Bè, bạn sẽ thấy một lối đi nhỏ dẫn vào một nhà hàng yên bình. Ở đó, có một cái sân yên tĩnh, đẹp mắt và không gian bên trong được thiết kế khá lạ. Các món ăn được bày biện hấp dẫn, kết hợp phong cách ẩm thực của Việt Nam và Pháp.

2h chiều: Văn Miếu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Nội, nơi đây có khuôn viên đẹp với nhiều cây cổ thụ. Văn Miếu có bia thờ các nhà nho, văn sỹ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, được xây dựng hồi năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông. Đây cũng được coi là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

5h chiều: Trở lại khu trung tâm thành phố, hãy tự thưởng cho mình một chầu kem mát lạnh gần hồ Hoàn Kiếm. Chỉ với hơn 1 USD, bạn đã có thể mua được một cốc kem hương vani hoặc kem cà phê ngon tuyệt.

8h tối: Nhấm nháp chút đồ uống ở Sofitel Metropole ở 15 Ngô Quyền, rồi thưởng thức bữa tối mang phong cách Pháp tại Le Beaulieu.

Thứ Bảy

9h sáng: Chuyến thăm lăng Hồ Chí Minh thực sự không thể bỏ qua. Bạn chỉ có thể tới đây vào buổi sáng, và không phải là thứ Hai hay thứ Sáu. Gần đó có chùa Một Cột, nhỏ nhưng nổi tiếng linh thiêng.

Trưa: Qua Hồ Hoàn Kiếm để thưởng thức bữa trưa với hải sản hoặc cơm rang ở City View, hoặc các nhà hàng bên bờ bắc.

2h chiều: Sẽ là thiếu sót nếu bạn không tới thăm nhà tù Hỏa Lò. Đây từng là nơi giam giữ các phi công Mỹ trong thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam, trong đó có cả Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain.

Theo Star
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem