Chủ đề nóng

nhà ga t3

  • TP.HCM kiến nghị Bộ Quốc phòng sớm giao đất làm dự án cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

    TP.HCM kiến nghị Bộ Quốc phòng sớm giao đất làm dự án cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

    UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng về bàn giao 1.122m2 đất để thực hiện xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn với Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM), khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Đơn giá nhà ga T3 Tân Sơn Nhất rất cao so với sân bay Vân Đồn, ACV vẫn được làm?

    Đơn giá nhà ga T3 Tân Sơn Nhất rất cao so với sân bay Vân Đồn, ACV vẫn được làm?

    Đề xuất Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khánh T3 Tân Sơn Nhất do ACV làm chủ đầu tư khiến không ít ý kiến băn khoăn. Vì không chỉ tổng vốn đầu tư cao và buộc phải giảm xuống còn gần 11.000 tỷ đồng mà chi phí xây dựng một số hạng mục của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất còn có đơn giá cao hơn rất nhiều so với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sungroup làm.
  • Đề xuất chi gần 11.000 tỷ đồng xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

    Đề xuất chi gần 11.000 tỷ đồng xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

    Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ về kết quả thẩm định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ga T3 Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất về đề nghị giao ACV thực hiện.
  • Mở rộng Tân Sơn Nhất: ACV quy hoạch thiếu tầm nhìn, Bộ GTVT kiên quyết chọn?

    Mở rộng Tân Sơn Nhất: ACV quy hoạch thiếu tầm nhìn, Bộ GTVT kiên quyết chọn?

    Thanh tra Bộ GTVT từng chỉ ra sai phạm của ACV khi quy hoạch các cảng hàng không, từ yếu kém của ACV trong việc quy hoạch thiếu tầm nhìn đã dẫn đến một số cảng bị quá tải, chưa đạt công suất, dẫn tới quy hoạch không còn phù hợp với thực tế khai thác... Với quy hoạch như vậy, tại sao Bộ GTVT vẫn chọn ACV làm dự án mở rộng Tân Sơn Nhất không qua đấu thầu?
  • Sasco lãi 1 tỷ/ngày, ông chủ “2 lần xin đầu tư nhà ga Tân Sơn Nhất” đón tin vui

    Sasco lãi 1 tỷ/ngày, ông chủ “2 lần xin đầu tư nhà ga Tân Sơn Nhất” đón tin vui

    Mỗi ngày công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn, mang về 1 khoản lợi nhuận ròng lên tới 1 tỷ đồng. Sắp tới đây, vị đại gia “giàu có” này sẽ có thêm trăm tỷ tiền mặt từ việc chia cổ tức. Không chỉ nổi danh với hàng hiệu, Johnathan Hạnh Nguyễn còn là người đã có tới 2 lần xin đầu tư nhà ga T3, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong vòng 1 năm.
  • Chọn ACV mở rộng Tân Sơn Nhất: Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi”

    Chọn ACV mở rộng Tân Sơn Nhất: Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi”

    Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải tình trạng tắc nghẽn, Bộ GTVT muốn chọn ACV làm nhà đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, một số chuyên gia hàng không cho rằng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng thuận, Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi” mà đi ngược với chủ trương.
  • Mở rộng Tân Sơn Nhất: Thủ tướng duyệt tư vấn Pháp, Bộ GTVT chọn ACV?

    Mở rộng Tân Sơn Nhất: Thủ tướng duyệt tư vấn Pháp, Bộ GTVT chọn ACV?

    Việc mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án do Công ty tư vấn ADP-I đề xuất, nhưng không hiểu vì lý do gì Bộ GTVT vẫn chưa thực hiện mà vẫn “loay hoay” tập hợp đề xuất của các doanh nghiệp?
  • Mở rộng Tân Sơn Nhất: Tại sao Bộ GTVT “phớt lờ” đề xuất của tư vấn Pháp?

    Mở rộng Tân Sơn Nhất: Tại sao Bộ GTVT “phớt lờ” đề xuất của tư vấn Pháp?

    Mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án do Công ty tư vấn ADP-I đề xuất, nhưng không hiểu vì lý do gì Bộ GTVT vẫn chưa thực hiện. Trong khi Bộ GTVT vẫn phải “loay hoay” tập hợp tất cả các đề xuất của các doanh nghiệp khi quy hoạch đã được duyệt.
  • Ông Trịnh Văn Quyết muốn đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Bộ GTVT nói gì?

    Ông Trịnh Văn Quyết muốn đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Bộ GTVT nói gì?

    Trước đề nghị được nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ga T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết giữ vị trí Chủ tịch HĐQT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hiện FLC chưa có nghiên cứu cụ thể, tương tự nghiên cứu tiền khả thi đối với dự án này.
  • Những “bất thường” cần làm rõ khi mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

    Những “bất thường” cần làm rõ khi mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

    Như Dân Việt đã thông tin, để “cứu” sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT có 2 đề án mở rộng theo đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar). Tuy nhiên, vẫn không thể thực hiện cùng 1 lúc (vì có nhiều tranh cãi), bởi đề án của ACV chưa mang tính khả thi cao. Từ thiết kế nhà ga, quỹ đất, công suất, đến tiến độ thực hiện đều bất cập so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.