Nhà hàng phạt khách nếu bỏ phí thức ăn

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 06:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một nhà hàng ở Ả-rập Xê-út đang thực hiện biện pháp phạt khách hàng nếu họ ăn không hết đồ đã gọi. Khoản tiền phạt nhiều hay ít phụ thuộc vào số lượng đồ ăn còn sót lại trên bàn.
Bình luận 0

Nhằm hạn chế tình trạng lãng phí lương thực đang ngày càng phổ biến tại địa phương, nhà hàng Marmar tại thành phố Dammam, thuộc một tỉnh miền đông Ả-rập Xê-út, sẽ tính thêm phí vào hóa đơn tiền ăn của khách hàng, nếu thực khách để thừa đồ ăn trên bàn sau khi dùng bữa.

img

Ông Fahad Al Anezi, chủ nhà hàng cho biết “Có rất nhiều khách hàng gọi nhiều đồ ăn để gây ấn tượng với mọi người xung quanh và khoa trương danh tiếng của bản thân. Việc làm của nhà hàng nhằm giúp các thực khách gọi đồ ăn phù hợp với sức chứa trong dạ dày của họ”.

Theo ông Al Anezi, ý tưởng này đã được rất nhiều người dân địa phương hoan nghênh đón nhận.

Đây không phải nhà hàng đầu tiên đưa ra hình thức phạt khách hàng nếu họ không ăn hết đồ ăn đã gọi. Một nhà hàng ở Hong Kong tính tiền phạt trên khối lượng gam thức ăn thừa, còn nhà hàng Wafu ở Áo tính thêm 30% phí vào hóa đơn tiền ăn của những khách hàng không ăn hết khẩu phần ăn của họ và người đầu bếp cũng đề nghị khách lần sau không quay lại ăn tại nhà hàng nữa.

Theo Huffpost
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem