Theo đó, những nhân viên phục vụ ở nhà hàng Georges và quán
cà phê Marly đều phải thuộc làu quy tắc: khách xinh đẹp, hấp dẫn ngồi
ghế trên, khách không ưa nhìn lắm ngồi ghế cuối,
hoặc những góc khuất ít người chú ý đến.
Một góc đẹp của quán cà phê Marly
Và như thế, những người có lợi thế về ngoại hình sẽ được bố
trí ngồi ở những nơi có thể ngắm được tháp Eiffel và những góc phố xinh đẹp.
Trong khi đó, những khách bị đánh giá là “kém sắc” thì hầu
như chẳng được ngắm gì cả.
Một nhân viên phục vụ cũ của nhà hàng George cho biết, thông
thường, họ không dám nhận yêu cầu đặt chỗ trước của thực khách qua điện thoại,
vì khi ấy, họ chưa rõ dung nhan của vị khách đó thế nào và xứng đáng được ngồi
ở đâu.
Le Canard Enchaine giải thích, cả hai nhà hàng này đều thuộc
quyền sở hữu của một doanh nhân. Mục đích của việc sắp xếp chỗ ngồi theo mức độ
nhan sắc của thực khách là nhằm tạo bộ mặt sáng sủa cho nhà hàng.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, quy định “ngầm” đó sẽ khiến
các thực khách khó chịu và cảm giác bị phân biệt đối xử.
Thu Thảo (Tổng hợp) (Thu Thảo (Tổng hợp))
Vui lòng nhập nội dung bình luận.