Nhà thầu
-
Giá vật liệu xây dựng liên tiếp tăng cao khiến cho các nhà thầu thi công dự án cao tốc Bắc – Nam luôn dõi theo giá thép, giá xi măng để cập nhật thường xuyên.
-
Trong vòng 3 tháng qua, giá vật liệu xây dựng tăng mạnh qua các kỳ điều chỉnh giá đã làm cho các mặt hàng thiết yếu đối với ngành xây dựng tăng cao khiến cho các nhà thầu đứng trước nguy cơ thua lỗ.
-
Dự án cao tốc Bắc - Nam gặp khó khăn chồng chất khó khăn hơn, khi giá xăng dầu tăng vọt kéo theo giá nguyên vật liệu xây dựng như sắt, thép, xi măng, cát... và chi phí vận chuyển cũng tăng.
-
Giá xăng, dầu liên tục tăng cao tác động lớn tới nền kinh tế, gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp xây dựng, đặc biệt là các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khiến chủ đầu tư và nhà thầu thi công đau đầu.
-
Gói thầu xây lắp chính của Dự án Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa biển Thuận An sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý I/2022.
-
CTCP Xây dựng và du lịch Như Vũ bị Thanh Hóa cấm tham gia các hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh này trong 3 năm, do nhà thầu này cung cấp thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu tại một số gói thầu.
-
Một số nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang ở tình trạng báo động nếu không chuyển biến sẽ tiến hành thay chỉ huy trưởng công trường, cắt chuyển khối lượng ngay trong tháng 1/2022.
-
Công ty CP Đầu tư XD và XNK 168 Việt Nam và Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Nguyên (vừa bị Cục QLXD&CLCTGT đề nghị xử lý nghiêm), đang có bức tranh tài chính liên tục "trượt dốc".
-
Nhà thầu nước ngoài (Liên danh Hyundai - Ghella) thi công ga ngầm và đoạn tuyến ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã 3 lần gửi khiếu nại yêu cầu dự án bồi thường.
-
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư đã khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên vào tháng 7/2014, đến nay đã 8 năm trôi qua dự án vẫn đang vướng "mớ bùng nhùng" về nguồn vốn triển khai chưa được xử lý dứt điểm.