Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 4,2 tỷ đồng đánh bạc

Thứ tư, ngày 31/10/2012 17:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 31.10, TAND tỉnh Thanh Hóa đã xét xử Nguyễn Tiến Cường (SN 1982), trú tại Đông Vệ, TP Thanh Hóa, về tội lợi dụng chức vụ và quyền hạn chiếm đoạt tài sản của ngân hàng để đánh bạc.
Bình luận 0

Theo cáo trạng, Nguyễn Tiến Cường một trong những nhân viên tổ quản lý tiền mặt ATM của ngân hàng Techcombank (chi nhánh Thanh Hóa). Trong thời gian từ tháng 8.2010 đến tháng 6.2011, Cường đã chiếm đoạt 4.265.000.000 đồng của ngân hàng để cá độ bóng đá.

img
Nguyễn Tiến Cường (phải) và Nguyễn Thanh Hải trước vành móng ngựa

Với thủ đoạn thường xuyên báo với Nguyễn Thị Thanh Quý (tổ trưởng) về các sự cố của máy ATM chi nhánh trên địa bàn TP. Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa, để chị Quý giao toàn bộ chìa khóa ATM cho Cường, nhưng không lập biên bản giao nhận chìa khóa. Sau khi nhận được chìa khóa, Cường đến các máy ATM mở khóa lấy tiền. Cứ vậy, 7 lần liên tiếp trong khoảng thời gian trên Cường đã lấy ở các máy ATM số tiền 4,265 tỷ đồng.

Ngoài dùng thủ đoạn báo máy hỏng để lấy chìa khóa, Cường còn tìm cách lấy hết những chìa khóa của nhiều cây ATM rồi rút tiền từ cây này bỏ vào cây khác cho khớp với số tiền trong máy nên các nhân viên trong tổ vận hành không phát hiện ra.

Có tiền, Cường đã cá độ bóng đá Nguyễn Thanh Hải (SN 1983), trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, công tác tại Trung tâm phát triển mạng lưới của Techcombank Việt Nam) và đã thua hơn 3,3 tỷ đồng.

Ngày 15.6.2011, do tiền trong các máy ATM đã hết Cường không thể luân chuyển tiền giữa các máy nên các máy ATM đều báo lỗi. Vì vậy, Cường tự đến ngân hàng báo cáo toàn bộ hành vi phạm tội của mình, giao nộp chìa khóa máy két ATM.

Tại tòa, Nguyễn Tiến Cường bị tuyên phạt 25 năm tù cho 2 tội: Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tội đánh bạc, đồng thời Cường phải chịu phạt 20 triệu đồng và bồi thường 4,265 tỷ đồng cho ngân hàng Techcombank. Nguyễn Thanh Hải cũng bị phạt 4 năm tù về tội đánh bạc và phạt 20 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem