Nhanh chậm cũng thế

Thứ ba, ngày 29/03/2011 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhằm tính trước những rủi ro có thể mắc phải, các nhà khoa học đã thử dựng kịch bản cho nước ta có động đất, sóng thần. Tới hồi đó mới hoảng hồn vì tốc độ truyền tin của nước ta quá chậm, mất những gần một giờ mới từ cấp cao nhất xuống cấp thấp nhất. Thông tin kiểu này thì không thể nào theo kịp với tốc độ của sóng thần.
Bình luận 0

Nhưng đây là đứng từ phía nhà quản lý. Chứ chuyện truyền tin cứ để nhân dân lo, bảo đảm tốc độ nhanh đến chóng mặt.

Chẳng hạn mấy hôm trước có tin đồn có mây hạt nhân, mây phóng xạ gì đó đến nước ta do ảnh hưởng từ Nhật Bản. Nhưng rốt cuộc mây phóng xạ, hạt nhân gì đó còn lâu mới tới Việt Nam. Đủ thấy tốc độ truyền tin của nhân dân còn nhanh hơn cả mây bay. Ngoài việc thông tin lẫn nhau, bảo đảm dân ta lại nói vung lên, cảnh báo là cấp 10 thì bảo là cấp 15, ai nghe mà không hoảng, không nhanh chân chạy lẹ mới lạ.

Mà thực ra cũng chẳng cần xem tốc độ truyền tin nhanh chậm làm gì cho khổ vì thường tin dự báo của nước ta có đúng đâu? Bảo sóng thần ở phía bắc lại đổ về phía nam thì có nhanh cỡ nào cũng vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem