Nhập khẩu đường
-
Trong phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, có 7 doanh nghiệp lớn đã trúng thầu với tổng số 121.000 tấn.
-
Sản lượng đường RS bán ra tăng mạnh cũng như giá đường ở mức cao là nguyên nhân giúp Đường Quảng Ngãi báo lãi ròng tăng mạnh trong 10 tháng đầu năm.
-
Tổng lượng đường năm 2023 được phân giao theo phương thức đấu giá là 107.000 tấn, chiếm tỷ lệ gần 90%. Trong đó có 5 doanh nghiệp được giao nhập khối lượng lớn, khoảng 20.000 tấn/công ty.
-
Lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2023 được phân giao là 119.000 tấn, giá khởi điểm 2.300.000 đồng/tấn.
-
Bộ Công Thương vừa có thông báo về việc tổ chức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2023 theo phương thức đấu giá.
-
Giá đường bất ngờ tăng nóng khiến Hiệp hội Mía đường Việt Nam phải ra công văn gửi hội viên yêu cầu không để giá đường tăng thêm nữa.
-
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ nghiên cứu xem xét kiến nghị, bảo đảm nguồn cung đường cho thị trường trong nước, hài hòa lợi ích của người trồng mía, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
-
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) thông báo chỉ số giá lương thực thế giới trong tháng 6 đã tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua.
-
Tình trạng dư cung đường vẫn tiếp diễn sang các tháng đầu năm 2023 nên giá đường vẫn ở mức thấp. Đường nhập khẩu chính ngạch và đường nhập lậu hiện đang làm chủ thị trường.
-
Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường bổ sung của niên vụ 2021-2022 thông báo đấu giá thêm 200.000 tấn đường để phục vụ sản xuất trong nước.