Nhật Bản: Động đất 7,1 độ richter, cảnh báo sóng thần

Thứ hai, ngày 11/04/2011 16:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo tin mới nhận, hiện các công nhân tại nhà máy Fukushima 1 đã quay trở lại làm việc để tiếp tục nỗ lực làm mát các lò phản ứng.
Bình luận 0

 

Công ty điện lực Tohoku cho biết, hơn 200 ngôi nhà và doanh nghiệp ở Fukushima đã bị cắt điện sau trận động đất.

Trước đó, trận động đất này khiến nguồn điện cung cấp cho ba lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị cắt. Toàn bộ công nhân đang làm việc được sơ tán khẩn cấp.

img

Hiện sân bay Narita đã tạm thời phải phong tỏa đường băng sau trận động đất trên vì lý do an toàn.

Như Dân Việt vừa thông tin, một trận động đất 7,1 độ richter xảy ra vào 17 giờ 16 phút chiều nay (giờ địa phương), 11.4, đã có cảnh báo sóng thần. Đài NHK đưa tin, tâm của trận động đất này nằm ở tỉnh Fukushima, nơi có nhà máy điện hạt nhân đang gặp sự cố.

Sự kiện này xảy ra đúng một tháng sau thảm họa động đất 9 độ richter gây sóng thần ngày 11.3.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ở khu vực miền Đông và Đông Bắc của Nhật Bản.

Đã có cảnh báo sóng thần có khả năng ập vào tỉnh Ibaraki.

Trước đó, đài NHK đưa tin, tâm của trận động đất này nằm ở tỉnh Fukushima, nơi có nhà máy điện hạt nhân đang gặp sự cố. Tờ Sky news dẫn nguồn tin dự báo cho hay, có thể có những con sóng cao nửa mét đổ vào khu vực này. Hiện, chính quyền Nhật Bản đã phát cảnh báo sóng thần trên diện rộng.

Theo Kyodo, nhiều khả năng cuộc họp báo của Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan lúc 17 giờ 50 phút chiều 11.4 sẽ phải hoãn lại do trận động đất này.

Theo NHK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem