Nhật Bản lập vùng cấm bay ở Fukushima

Thứ ba, ngày 15/03/2011 14:59 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 15.3, Nhật Bản đã thiết lập vùng cấm bay trong bán kính 30 km xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
Bình luận 0

Quyết định này được đưa ra dựa trên Luật hàng không dân sự, không cấm các chuyến bay phục vụ công tác tìm kiếm cứu hộ.

Trong khi đó, chính quyền Nhật Bản thông báo, hiện nay, lượng phóng xạ tại lò phản ứng số 2 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã giảm và trong tầm kiểm soát, sau khi xảy ra vụ nổ sáng 15.3.

img
Kiểm tra phóng xạ ở phía bắc Tokyo.

Cũng trong ngày 15.3, Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc đã quyết định hỗ trợ thêm 5 triệu NDT (hơn 760.000 USD) cho Hội Chữ thập Đỏ Nhật Bản, ngoài 1 triệu USD mà tổ chức này đã thông báo trước đó.

Các tổ chức cứu trợ của Mỹ, trong đó có Hội chữ thập Đỏ Mỹ, Hội Cứu trợ Trẻ em, Lực lượng Quân đội cứu hộ, cùng nhiều doanh nghiệp của Mỹ như Ngân hàng Goldman Sachs, Morgan Stanley, Tập đoàn bảo hiểm Aflac... cho biết đã quyên góp được hơn 22 triệu USD để hỗ trợ các nạn nhân Nhật Bản.

Tập đoàn General Electric- đơn vị cung cấp các lò phản ứng cho nhà máy Fukushima số 1 - cũng đã đề xuất cung cấp mọi hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để khắc phục hậu quả tại các lò phản ứng hạt nhân bị nổ.

Theo Kyodo

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem