Nhật Bản mang đặc sản ngon nhất đến TP.HCM, muốn bán thật nhiều cho người Việt

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 27/06/2024 12:39 PM (GMT+7)
Nhật Bản mang đặc sản như sò điệp, cá saba, bạch tuộc… để giới thiệu với khách hàng Việt Nam. Nhật kỳ vọng tăng sản lượng các mặt hàng này xuất khẩu vào Việt Nam.
Bình luận 0

Sáng 27/6, tuần lễ Hương vị Nhật Bản chính thức diễn ra tại siêu thị MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Sự kiện là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản năm nay.

Tuần lễ Hương vị Nhật Bản do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và MM Mega Market tổ chức, nhằm quảng bá các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản như cá saba, bạch tuộc, sò điệp đông lạnh… Đây là những thực phẩm nổi tiếng của Nhật Bản được người Việt ưa chuộng.

Nhật Bản mang đặc sản ngon nhất đến TP.HCM, muốn bán thật nhiều cho người Việt- Ảnh 1.

Nhật Bản mang đặc sản ngon nhất đến TP.HCM như sò điệp, cá saba, bạch tuộc... để giới thiệu cho người tiêu dùng. Ảnh: Hồng Phúc

Bà Minako Kawasaki - Phó Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2023 từ Nhật Bản sang Việt Nam ở mức rất tốt.

Riêng hải sản, kim ngạch xuất khẩu hải sản Nhật vào Việt Nam cũng tăng mạnh và nhận được sự chú ý, yêu thích từ người tiêu dùng Việt.

"Hôm nay, khách hàng còn có thể thưởng thức cá hồi, cá cam, sashimi Nhật Bản…", bà nói và kỳ vọng các loại thực phẩm Nhật sẽ ngày càng được người Việt đón nhận.

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, các sự kiện quảng bá giúp thực phẩm Nhật Bản tiếp tục được phân phối rộng rãi tại Việt Nam.

"Năm nay, các khách sạn, nhà hàng lớn cũng tham gia trao đổi, tìm kiếm hợp tác kinh doanh, tôi hy vọng việc tiêu thụ hàng Nhật tại chuỗi siêu thị, nhà hàng Việt sẽ tiếp tục tăng lên", ông nói.

Nhật Bản mang đặc sản ngon nhất đến TP.HCM, muốn bán thật nhiều cho người Việt- Ảnh 3.

Các đầu bếp trực tiếp chế biến sashimi và các món ăn Nhật Bản phục vụ khách. Ảnh: Hồng Phúc

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong sáng 27/6, ngày đầu tiên của Tuần lễ Hương vị Nhật Bản, nhiều khách hàng đã quan tâm đến nhóm hải sản nhập khẩu Nhật Bản như bạch tuộc, sò điệp đông lạnh.

Ở nhóm thực phẩm tiêu dùng, các loại bột nêm, ngũ cốc, nước tương đến thực phẩm tiện lợi như súp miso… được nhiều khách Việt ưa chuộng.

Đại diện MM Mega Market cho biết chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt đến ngày 10/7. Siêu thị sẽ giảm giá lên đến 40% cho các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản như cá saba, bạch tuột Tako, sò điệp đông lạnh, phô mai Q.B.B, súp miso các loại, mì Sofa Yamamori Simba, ngũ cốc trái cây Calbee, bột nêm nấm Shitake…

"Đặc biệt, chúng tôi còn có chương trình dùng thử món ăn chế biến từ thực phẩm Nhật, diễn ra mỗi cuối tuần trong Tuần lễ Hương vị Nhật Bản", vị này cho biết thêm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem