Nhật Bản thả thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Chủ nhật, ngày 07/08/2011 08:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 6.8, Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đã thả hai thuyền trưởng Trung Quốc bị bắt giữ do cáo buộc đánh cá trái phép trên vùng Biển Nhật Bản hôm 5.8.
Bình luận 0

Đại diện JCG khu vực số 9 tại Niigata cho biết Wang Fugui, 26 tuổi, thuyền trưởng tàu Lurongyu 1735 và Zheng Wenwu, 35 tuổi, thuyền trưởng tàu Lurongyu 1736 bị tình nghi là đang đánh bắt cá trái phép ở ngoài khơi vùng biển thuộc tỉnh Ishikawa, nằm trong đặc khu kinh tế Nhật Bản. Mỗi tàu cá này có 17 công dân Trung Quốc, trong đó có thuyền trưởng.

img
Tàu cá Lurongyu 1735 (màu xanh) bị JCG bắt giữ.

Hai thuyền trưởng đã được JCG gửi trả về tàu của họ vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 6.8 (giờ địa phương) sau khi diễn ra các cuộc thương thảo giữa lãnh sự Trung Quốc và phía Nhật Bản.

Trong thời gian điều tra và thương thảo, các tàu cá này không được phép tới các cảng của Nhật Bản và các thuyền trưởng trên không được phép vào lãnh thổ Nhật Bản.

Năm 2010, quan hệ giữa hai nước cũng rơi vào tình trạng căng thẳng sau khi Nhật Bản bắt giữ một tàu cá Trung Quốc bị cáo buộc đánh bắt cá trái phép trên vùng biển Nhật Bản ở gần đảo Senkaku và tấn công các tàu tuần tra Nhật Bản. Quan hệ căng thẳng giữa hai nước chỉ được xoa dịu sau khi Nhật Bản thả thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem