Nhật chỉnh độ lớn của trận động đất lên 9,0 độ richter

Chủ nhật, ngày 13/03/2011 17:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 13.3, chính quyền Nhật Bản đã điều chỉnh độ lớn của trận động đất chiều 13.3 từ 8,9 độ richter lên 9,0 độ richter.
Bình luận 0

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, đây là trận động đất lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Theo thống kê của hãng thông tấn Kyodo, tính đến trưa 13.3, số người chết do động đất và sóng thần đã vượt trên con số 2.000 người. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng hạt nhân vẫn đang tiếp diễn.

Thủ tướng Nhật Naoto Kan cho hay 200.000 binh lính đang tham gia nỗ lực cứu trợ. Tuy nhiên, các hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi tiếp tục xảy ra nhiều dư chấn, các cảnh báo sóng thần vẫn đang được đưa ra, còn đường sá đã bị phá hỏng.

img
Ảnh: Kyodo.

Hàng trăm người còn đang bị mất tích và người ta lo rằng con số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên đáng kể vì một số vùng ven biển đã bị sóng thần quét sạch. Những con sóng cao tới 10 mét quét sâu vào đất liền tới 10km, phá hủy nhiều thị trấn và làng mạc.

Khoảng 200 nghìn người Nhật Bản được lệnh sơ tán khỏi khu vực gần nhà máy hạt nhân Fukushima số 1, bởi lo ngại nguy cơ rò rỉ phóng xạ .Kyodo cho biết, đã có 22 người ở gần các nhà máy hạt nhân tại tỉnh Fukushima bị phơi nhiễm phóng xạ.

Một quan chức của Cơ quan An toàn Hạt nhân Nhật Bản cùng ngày nói rằng số người bị phơi nhiễm phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 gặp sự cố do trận siêu động đất có thể lên đến 160 người. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chính phủ Nhật Bản vẫn chưa xác nhận thông tin nói trên.

Theo Kyodo

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem