Nhật: Lần đầu tiên, dân tản cư được trở về nhà

Thứ ba, ngày 10/05/2011 12:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 10.5, khoảng 100 cư dân Nhật Bản sẽ trở về nhà ở khu vực gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima I để thu dọn đồ đạc, sau một thời gian phải sơ tán vì lo ngại rò rỉ phóng xạ.
Bình luận 0

Đây là lần đầu tiên, những người tản cư được phép về thăm nhà sau thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử. Quyết định được đưa ra sau khi những chuyên gia hạt nhân khẳng định, nồng độ phóng xạ quanh khu vực nhà máy đã không còn quá cao.

img
100 người tản cư được trang bị quần áo bảo hộ khi trở về nhà. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, 100 cư dân chỉ được phép về qua nhà trong vòng 2 giờ đồng hồ để thu dọn đồ đạc, chứ không được ở lâu. Lý do là vì, môi trường ở đó vẫn chưa thực sự an toàn.

Họ được trang bị quần áo bảo hộ, kính bảo hộ, mặt nạ và được xe của chính phủ đưa đón tận nơi. Ngay sau ra khỏi vùng độc hại, tất cả 100 người này sẽ được kiểm tra mức độ nhiễm phóng xạ để kịp thời xử lý.

Trong những ngày qua, nhiều người tản cư đã lén lút trở về nhà lấy đồ. Chính phủ đã cho triển khai thêm những chốt an ninh nghiêm ngặt và áp dụng quy định phạt từ ngày 22.4 nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng này.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem