Nhật phát hiện vị trí rò rỉ chất phóng xạ ra biển

Chủ nhật, ngày 03/04/2011 08:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết, lần đầu tiên đã xác định được vị trí nước nhiễm phóng xạ nồng độ cao bị rò rỉ ra biển từ lò phản ứng số 2 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
Bình luận 0

Đài truyền hình NHK dẫn nguồn tin từ TEPCO cho hay, nước đã thấm qua một đường nứt trên bức tường chắn của một rãnh sâu 2m chứa cáp điện, gần vị trí lấy nước của lò phản ứng số 2.

img
Nước đã thấm qua vết nứt trên rãnh sâu chứa cáp điện.

Mực nước đo được trong rãnh vào khoảng từ 10 đến 20cm. Mức phóng xạ đo được trong nước trên 1.000 milisievert trên 1 giờ. TEPCO cho hay họ đang chuẩn bị phun bê tông vào vị trí đường nứt nhằm ngăn nước bị nhiễm phóng xạ bị rò rỉ ra ngoài.

Đại diện của Cơ quan An toàn Công nghiệp và Hạt nhân Nhật Bản (NISA) nói rằng, đường nứt trên có thể là một trong nhiều nguồn gây ô nhiễm phóng xạ trong nước biển ở gần khu vực cống xả nước của nhà máy. NISA đã yêu cầu TEPCO phân tích các mẫu nước biển tại nhiều vị trí gần nhà máy; đồng thời phân tích các chất phóng xạ.

Theo NHK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem