Nhiệt độ miền Bắc giảm thấp, vùng núi trời lạnh

Thứ năm, ngày 22/09/2011 17:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không khí lạnh ảnh hưởng khiến nền nhiệt độ ở miền Bắc, bắc Trung Bộ liên tục giảm thấp, vùng đồng bằng và ven biển tiết trời mát mẻ, vùng núi cao đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét, trung Tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Trước đó, vào sáng sớm ngày 19.9, một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc đã ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc và bắc Trung Bộ, gây mưa rào và giông trên diện rộng và kéo dài. Có ngày rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Riêng các tỉnh bắc Trung Bộ mưa kéo dài hơn, nên lượng lớn hơn các địa phương khác, sinh lũ cao trên toàn bộ hệ thống sông ngòi, sạt lở đất đá ở nhiều địa phương. Thiệt hại về nhà cửa, tài sản, lúa, hoa màu các loại, công trình thuỷ lợi, đường giao thông … là rất lớn.

Sáng 22.9, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi trong khoảng 19-21 độ C. Vùng núi cao thấp hơn như đèo Pha Đin (Sơn La) xuống đến 17,5 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 16,6 độ C. Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất 15 độ C.

Đây là mức giảm nhiệt sâu nhất tính từ đầu mùa thu đến nay ở Bắc Bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem