Nhiệt độ tiếp tục giảm sâu trong 1,2 ngày tới

Thứ bảy, ngày 24/12/2011 17:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dự báo trong khoảng 1-2 ngày tới không khí lạnh ảnh hưởng đạt ngưỡng mạnh nhất khiến nhiệt độ thấp nhất tiếp tục giảm sâu hơn.
Bình luận 0

Gần sáng 24.12, một đợt không khí lạnh với cường độ từ phía bắc mạnh đã tràn xuống Bắc Bộ gây mưa nhỏ vài nơi, bắc Trung Bộ có mưa rải rác, trung Trung Bộ có mưa, mưa rào đều khắp, có nơi mưa vừa và giông.

Không khí lạnh về khiến nhiệt độ giảm phổ biến 3-4 độ C, miền Bắc nhiều nơi xảy ra rét đậm. Vùng núi rét hại nặng đến rất nặng, có nơi còn kèm theo sương mù đặc quánh, đứng cách nhau 15-20m đã không nhìn rõ mặt người.

img
Sáng 24.12, vùng núi Lào Cai có sương mù dày đặc

Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7. Giật cấp 9. Biển động, khu vực bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động rất mạnh.

Sáng 24.12, các trạm khí tượng miền Bắc ghi nhận được nhiệt độ đồng loạt giảm thấp. Cụ thể, thành phố Nam Định (Nam Định) xuốn đến 13,2 độ C; thủ đô Hà Nội cao hơn 14,5 độ C; núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) ở mức 7 độ C. Mù Cang Chải (Yên Bái) 9,9 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 6,8 độ C. Đèo Pha Đin (Sơn La) thấp hơn 6,6 độ C. Nơi có nhiệt độ thấp nhất là Sa Pa (Lào Cai) còn 1,7 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất tính từ tiết đông chí đến nay.

img
Người dân vùng cao sưởi ấm chống lại lạnh rét

Dự báo trong khoảng 1-2 ngày tới không khí lạnh ảnh hưởng đạt ngưỡng mạnh nhất khiến nhiệt độ thấp nhất tiếp tục giảm sâu hơn.

Thời tiết miền Bắc phổ biến không mưa, sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trưa chiều có nắng hanh, vùng núi cao một số tỉnh biên giới phía bắc cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại cho cây trồng, vật nuôi các loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem