Nhiều sai phạm tại dự án chống xói lở sông Đà Rằng

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 20:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có kết luận thanh tra về việc quản lý và đầu tư xây dựng cơ bản tại Ban quản lý Dự án Thuỷ lợi (thuộc Sở NNPTNT Phú Yên).
Bình luận 0

Theo kết luận, việc đầu tư dự án chồng xói lở sông Đà Rằng quá chậm, kéo dài hơn 5 năm (từ năm 2005-2010) dẫn đến chi phí phát sinh lớn, tăng hơn gấp 2 lần so với dự toán đầu tư ban đầu (từ 93 tỷ đồng lên 188 tỷ đồng).

Công tác khảo sát, thiết kế của dự án thiếu đồng bộ, rời rạc và chưa chuẩn xác gây khó khăn cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công. 

Đối với hạng mục kè bờ nam, đơn vị tư vấn không thực hiện việc khảo sát địa chất mà sử dụng kết quả khảo sát của giai đoạn báo cáo khả thi nên trong quá trình thi công đã bị lún sình, không đóng cọc được, đến nay vẫn chưa có giải pháp xử lý.

Đối với hạng mục đường thi công, khi ký hợp đồng xây lắp không thực hiện việc bảo lãnh hợp đồng, triển khai thi công khi chưa giải phóng mặt bằng... nên gói thầu bị huỷ bỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem