Nhiều tàu cá gian lận về hỗ trợ nhiên liệu

Thứ tư, ngày 07/12/2011 08:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gần đây, UBND tỉnh và các ngành chức năng Bình Định đã phát hiện có 16 tàu cá của ngư dân xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn) có hành vi gian dối, không trung thực khi làm thủ tục hồ sơ hỗ trợ khai thác khơi xa.
Bình luận 0

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt danh sách 1.976 tàu cá đăng ký tham gia khai thác thủy sản trên các vùng biển xa được hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ gồm: TP.Quy Nhơn 150 tàu, Phù Cát 253 tàu, Phù Mỹ 359 tàu và Hoài Nhơn 1.214 tàu.

Ngành chức năng đã tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ hỗ trợ chi phí nhiên liệu 4 đợt cho 249 hồ sơ với số tiền 9,629 tỉ đồng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, UBND tỉnh và các ngành chức năng ở địa phương đã phát hiện có 16 tàu cá của ngư dân xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn) đã có hành vi gian dối, không trung thực khi làm thủ tục hồ sơ hỗ trợ khai thác khơi xa.

Qua đấu tranh, đã có 12 tàu đã xin rút lại hồ sơ, 4 tàu đang tiếp tục xác minh làm rõ. Ngoài ra, tại một số địa phương khác, qua thông báo công khai, niêm yết bản danh sách tàu cá trong diện được hỗ trợ nhiên liệu cũng đã nhận được thông tin tố giác hàng chục tàu cá có hành vi khai báo gian dối để được nhận tiền hỗ trợ.

UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tàu cá đăng ký hỗ trợ nhiên liệu, kịp thời phát hiện các trường hợp gian lận trong khai báo và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm minh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem