Nhiều thương hiệu xe lớn "vắng bóng" tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Chi phí quá cao, hiệu quả chưa xứng
Nhiều thương hiệu xe lớn "vắng bóng" tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Chi phí quá cao, hiệu quả chưa xứng
Nguyễn Thịnh
Thứ ba, ngày 22/10/2024 11:31 AM (GMT+7)
Một số thương hiệu chiếm thị phần lớn ở thị trường ô tô trong nước như Hyundai, Kia, Mazda, VinFast,... và hàng loạt hãng xe sang đã quyết định không tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) vì nhiều lý do.
Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 sắp trở lại sau 1 năm vắng bóng (được tổ chức từ ngày 23-27/10/2024 tại TP HCM), tuy nhiên sự kiện này đang cho thấy sức hút giảm dần.
Theo thông báo mới nhất từ phía Ban tổ chức, Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 sẽ có sự góp mặt của 9 thương hiệu ô tô là Honda, Isuzu, Mitsubishi, Suzuki, Toyota, Subaru, GAC, Skoda và MG; cùng 3 thương hiệu xe máy: Honda, SYM và Yamaha.
So với thông báo cách đây 2 tháng, đã có 3 thương hiệu rút lui khỏi VMS 2024. Trong đó, thương hiệu Volvo quyết định không tham dự vào phút chót - một tổn thất đáng nói khi đây là hãng xe mạnh về công nghệ, khá phù hợp với chủ đề năm nay "Công nghệ mở tương lai xanh".
Điều đáng nói nằm ở chỗ, Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 "vắng bóng" hoàn toàn những thương hiệu chiếm thị phần lớn trong nước như Hyundai, Kia, Mazda, VinFast... Trong khi, một loạt hãng xe sang như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Land Rover, Lexus... cũng gây sốc khi không tham dự.
Lý giải quyết định rời bỏ VMS 2024, ông Ferry Enders - Giám đốc điều hành Audi Việt Nam cho biết: "Chúng tôi xác định thương hiệu của mình là một thương hiệu xe hạng sang và sẽ tham gia những sự kiện sang trọng hơn. Chúng tôi muốn kiếm tìm một hình thức phù hợp hơn. Chúng tôi nhận ra rằng Triển lãm ô tô Việt Nam là một nơi chưa hẳn phù hợp với Audi để đưa hình ảnh của mình đến với những người thực sự hâm mộ Audi".
Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho biết liên doanh Mỹ sẽ không góp mặt tại sự kiện này, vì triển lãm VMS không đáp ứng được định hướng và kế hoạch ra mắt sản phẩm của hãng.
Phía Mercedes-Benz, Lexus cũng như Land Rover không đưa ra lý do cụ thể. Trong khi đó BMW kể từ khi về tay Trường Hải (THACO AUTO) - đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng BMW tại Việt Nam cũng không mặn mà với VMS.
Những thương hiệu ô tô nhập khẩu từng tham dự những kỳ triển lãm trước như Jeep, Morgan cũng nói "không" với VMS 2024. Trong khi, các thương hiệu mới gia nhập thị trường, chủ yếu đến từ Trung Quốc như Haval, Wuling cũng không xem VMS 2024 là cơ hội để quảng bá hình ảnh đến khách hàng Việt Nam.
Một số hãng xe sang cho rằng Triển lãm ô tô Việt Nam không còn là sân chơi phù hợp. Một số khác cảm thấy chi phí tham gia khá cao nhưng hiệu quả về mặt quảng bá hình ảnh, bán hàng chưa thật sự tương xứng.
Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn, thay vì dồn hàng chục tỉ đồng tham gia VMS thì các hãng hướng đến cách quảng bá khác, hay mang đến ưu đãi trực tiếp cho khách và cả những trải nghiệm thực tế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.