Nhờ bị... sa thải, Camacho ôm bịch tiền rời Trung Quốc

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 18:58 PM (GMT+7)
DÂN Việt - Trong vụ sa thải Jose Antonio Camacho, LĐBĐ Trung Quốc đành phải ngậm đắng nuốt cay, bồi thường cho vị HLV này tổng cộng 6,4 triệu euro.
Bình luận 0

Hôm 24.6 vừa qua, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã quyết định sa thải HLV Jose Antonio Camacho. Nguyên nhân xuất phát từ việc trong khoảng 2 tháng trở lại đây, ĐTQG Trung Quốc chơi cực kỳ bết bát, đỉnh điểm chính là trận thua 1-5 ngay trên sân nhà trước đội “U23+3” Thái Lan (giao hữu).

img
Camacho ôm cục tiền rời Trung Quốc

Quyết định sa thải đã được thông qua, nhưng mọi việc bất ngờ trở lên rối. Theo tính toán của CFA, vì Camacho không hoàn thành nhiệm vụ, tức giúp đội giành vé tham dự VCK World Cup 2014 (đã bị loại ở vòng bảng), nên họ chỉ cần bồi thường cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này 3 triệu euro.

Tuy nhiên, Camacho lại nhất quyết không chịu. Cựu HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha và CLB Real Madrid vin vào việc hai bên chỉ trao đổi mục tiêu World Cup bằng miệng, chứ chẳng có văn bản thỏa thuận nào cả. Ông muốn phía đối tác phải thực hiện nghĩa vụ. Tức là bồi thường toàn bộ số tiền lương tương ứng với 14 tháng còn lại trong hợp đồng, tương đương 6,4 triệu euro.

Đuối lý, CFA đành ngậm đắng nuốt cay gửi vào tài khoản của Camacho đúng số tiền bồi thường mà vị chiến lược gia 58 tuổi này mong muốn. Camacho đã ôm bọc tiền rời Trung Quốc và có lẽ ông cũng muốn quên nhanh khoảng thời gian làm việc ở quốc gia này. Camacho không phải bất tài, mà chỉ bởi bóng đá Trung Quốc tồn tại quá nhiều bất cập, khiến ông khó có thể đưa mọi việc đi theo ý muốn.

Camacho ký hợp đồng 3 năm với CFA vào tháng 8-2011 và nhận mức lương 6,1 triệu euro/ năm. Trong ngày ký kết, CFA tổ chức hẳn một buổi lễ hoành tráng, truyền hình trực tiếp trên các kênh thể thao và bày tỏ rất nhiều sự lạc quan. Về phía mình, Camacho cũng hứa sẽ giúp bóng đá Trung Quốc tìm lại vị thế của mình. Nhưng giờ thì chẳng còn ai muốn nhớ về điều đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem