Nhơn An được mùa mai Tết

Thứ hai, ngày 24/01/2011 10:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xã Nhơn An, huyện An Nhơn (Bình Định) là vùng trồng mai nổi tiếng trong nhiều năm trở lại đây. Vào những ngày cận Tết, công việc chăm sóc, mua bán mai Tết càng tất bật hơn.
Bình luận 0
img
Nhà vườn trồng mai ở Háo Đức, xã Nhơn An chăm sóc mai Tết.

Thời gian vừa qua, mưa lũ dồn dập vào thời điểm tháng 11 làm cho những người trồng mai ở Nhơn An lo lắng. Tuy nhiên, nhờ chủ động các biện pháp chăm sóc, di dời nên chỉ một số ít vườn mai mới trồng 1-2 năm ở các vùng sâu là bị ngập nước, hư hại; còn lại phần lớn số mai sắp xuất vườn không bị thiệt hại gì, hứa hẹn cho một mùa mai Tết bội thu.

Hiện nay, giá mai bán sỉ tại vườn ở Nhơn An cao hơn mọi năm, mai trồng 3-4 năm tuổi, bình quân từ 400 - 550 nghìn đồng/chậu, mai trồng 5-6 năm tuổi giá từ 800 nghìn - 1 triệu đồng/chậu.

Anh Phan Văn Hải, ở thôn Háo Đức, cho biết: "Tuy các vườn mai có thiệt hại do mưa lũ, nhưng không đáng kể, lượng mai xuất ra của xã vẫn bằng hoặc nhiều hơn mọi năm, giá thì có thể cao hơn các năm trước do mai các nơi khác bị thiệt hại nhiều. Khả năng người trồng mai ở địa phương sẽ có một cái Tết "hoành tráng" vì giá mai xuân năm nay cao".

Theo những người trồng mai ở Nhơn An, năm nay do khí hậu khắc nghiệt. Ở miền Nam thì triều cường dâng cao làm cho nhiều vườn mai bị mất mùa nên khả năng sẽ cần lượng mai khá lớn từ các tỉnh miền Trung đưa vào. Còn ở miền Bắc, khí hậu giá rét hơn mọi năm nên nhiều làng hoa bị mất mùa. Do vậy nhu cầu tiêu thụ mai vào dịp Tết năm nay sẽ tăng khá mạnh.

Ông Bùi Văn Cư - Chủ tịch UBND xã Nhơn An, cho biết: Tết năm ngoái cả xã Nhơn An đạt doanh thu trên 6 tỷ đồng từ bán mai Tết. Thu nhập khá cao nên người dân trong xã rất hăm hở trồng và chăm sóc mai để chờ đến Tết. Người trồng ít cũng được 300-400 chậu, người trồng nhiều lên đến 4.000-5.000 chậu.

Hiện nay, mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến Tết nhưng cả xã cũng đã bán được gần 2 tỷ đồng tiền mai. Dự kiến, doanh thu từ mai kiểng năm nay sẽ vượt hơn năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem