Những chuyến xe nghĩa tình rước công nhân về quê ăn Tết

Thứ tư, ngày 06/02/2013 18:42 PM (GMT+7)
Dân Viêt - Hôm nay 6.2 (tức 26 âm lịch), các doanh nghiệp bắt đầu ngừng hoạt động sản xuất để cho hàng chục ngàn lao động tại các Khu công nghiệp ở tỉnh Bình Dương về quê ăn Tết Quý Tỵ.
Bình luận 0

Ngay từ sáng sớm, hơn 600 công nhân quê ở miền Bắc, miền Trung đang lao động làm việc tại các Khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương đã được Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức xe đưa rước về quê ăn Tết Quý Tỵ 2013.

Nhiều công nhân quê ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa… rất háo hức với tay xách nách mang hành lý để được lên xe sớm về quê sớm.

img
 

Bao nhiêu năm lao động vất vả trên vùng đất công nghiệp Bình Dương, tuy gặp không ít khó khăn, thiếu thốn nhưng những người con xa quê vẫn quyết tâm lao động sản xuất.

Hơn 600 công nhân đã được hổ trợ vé xe với tổng tiền vé trên hơn 600 triệu đồng, trong đó số công nhân về xa nhất là tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái đều miễn phí tiền vé xe. Tất cả các chuyến xe nghĩa tình này đều được Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương hợp đồng nhà xe đưa rước công nhân về tận quê nhà.

img
 

Công nhân Phạm Huyền Trang, quê Nghệ An xúc động: “Nhờ Liên đoàn lao động tặng vé xe năm nay em mới được về quê ăn Tết. Làm ở khu công ngiệp Bình Dương em có thu nhập gần 3 triệu đồng/tháng, cuộc sống hơi vất vả nhưng em rất vui vì được có việc làm và hàng tháng giành dụm để gửi tiền về quê lo cho gia đình”.

Cao Trọng Quang, quê ở Thanh Hóa cùng chung niềm phấn khởi cho biết: “Em mới vào Bình Dương làm được 1 năm. Ở đây dễ làm và dễ sống hơn ngoài Bắc. Em trải nghiệm được sự tự lập, tuy lương chưa cao làm đủ sống nhưng em cũng vui vì một năm lao động tự lập em đã trưởng thành hơn rất nhiều. Năm nay LĐLĐ tặng vé xe em rất vui và muốn về nhà sớm để gặp người thân và bạn bè”.

Các cán bộ Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương ra tận xe để chia tay công nhân và không quên gửi gắm những lời hẹn gặp lại ở Bình Dương sau thời gian nghỉ Tết đầm ấm bên gia đình.

Anh Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, Liên đoàn đã hợp đồng hơn 10 chuyến xe đưa rước công nhân về tận quê (chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung, bình quân tiền vé xe hỗ trợ bình quân 1 triệu đồng/công nhân).

“Năm này do kinh tế còn khó khăn và còn rất nhiều công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn Tết nhưng bằng cố gắng, sự quan tâm của Liên đoàn nhằm đưa số công nhân gặp khó được mang xuân Bình Dương về với quê nghèo, đoàn tụ cùng với người thân trong gia đình dịp Tết là niềm vui của chúng tôi” – ông Nhân xúc động nói.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa chăm lo đời sống công nhân lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong những ngày Tết đến, xuân về.

Việc chăm lo tốt đời sống công nhân lao động là việc làm hữu ích nhằm giữ chân người lao động.

Những hình ảnh xúc động trong buổi chia tay bịn rịn giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương với công nhân:

img
 
img
 
img
 
img
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem