Những cuốn sách bán chạy trong mùa dịch Covid-19

Minh Thi Thứ ba, ngày 07/04/2020 07:17 AM (GMT+7)
Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, các dịch vụ bán sách online lại được mùa khi trào lưu xem phim, đọc sách sống lại. Đặc biệt, sách về các ngôi sao thể thao, về đại dịch và dòng sách Hạt giống tâm hồn, tu tâm dưỡng tính được bán khá chạy.
Bình luận 0

Theo công ty First New (Trí Việt), dòng sách tâm linh, giá trị sống của Nguyên Phong, sách "Hạt giống tâm hồn" lượng mua tăng 70-80%...

Cụ thể, từ cuối tháng 2, các cuốn sách thuộc tủ sách "Hạt giống tâm hồn"; các cuốn sách được phóng tác của Nguyên Phong (GS. John Vũ) như "Hành trình về phương Đông", "Dấu chân trên cát", "Minh triết trong đời sống"; các đầu sách về tinh thần khác như "Khi mọi điểm tựa đều mất", "Đi tìm lẽ sống", "Tìm bình yên giữa vạn biến" là những tựa sách được bạn đọc lựa chọn nhiều nhất.

img

Sách Hạt giống tâm hồn, sách về tu tâm dưỡng tính và tâm linh được bạn đọc tìm mua trong mùa dịch.

Theo ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty First News, mặc dù các trang bán sách lậu vẫn hoạt động mạnh, song số lượng sách bán ra trên các kênh Tiki, Fahasha và các đơn vị phân phối online của đơn vị này đã tăng 70-80% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt tăng mạnh ở dòng sách tâm linh, giá trị sống. First News cũng nhận được những đơn hàng từ các chủ doanh nghiệp đặt mua hàng trăm cuốn sách "Hạt giống tâm hồn" để tặng nhân viên trong mùa dịch hoặc bổ sung cho tủ sách của mình.

First News cũng đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu giấy, gia tăng việc mua bản quyền các tựa sách về giá trị sống và sức mạnh tinh thần để đáp ứng nhu cầu của độc giả, cũng như tăng số lượng in ấn các đầu sách best-seller bán chạy trong các năm trước như "Đắc nhân tâm", "Quẳng gánh lo đi để vui sống", "Đánh thức con người phi thường trong bạn"…

img

Cuốn sách bán chạy ở Trung Quốc và các nước.

Saigon Books giới thiệu với độc giả cuốn "Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách" đang bán chạy ở Trung Quốc với số lượng mới nhất là 1 triệu bản sách giấy và 10 triệu bản ebook, đồng thời nhiều nước Singapore, Nga, Uzbekistan, Iran, Mỹ, Canada... cũng đã đàm phán để ấn hành. 

Sách được GS Trương Văn Hồng chủ biên, Lương Hiền dịch và hiệu đính bởi TS Phạm Hùng Văn - Chủ tịch Hội Vi sinh lâm sàng TP.HCM, NXB Hồng Đức vừa ra mắt độc giả.

Tác phẩm được xem như cẩm nang cung cấp tổng quan các thông tin về đại dịch Covid-19. Ngoài ra, sách còn chia sẻ cách phòng dịch Covid-19 trong những hoàn cảnh khác nhau mà không phải ai cũng biết tại nhà, cơ quan và khu dân cư có người nhiễm bệnh.

Còn NXB Trẻ ra mắt  hai quyển sách thể thao mới nhất: "Pele - Cuộc đời và thời đại" và "Kimi Raikkonen - Tay đua vô địch F1".

img

"Pele - Cuộc đời và thời đại" hấp dẫn độc giả đam mê thể thao.

"Pele - Cuộc đời và thời đại" là cuốn sách tiểu sử được xem là đầy đủ nhất và được Pele cho phép. Sách do nhà báo thể thao kỳ cựu người Anh Harry Harris viết từ rất nhiều cuộc phỏng vấn trực tiếp Pele cũng như vô số người tầm cỡ khác. Là cuốn sách bán rất chạy ở Anh và Mỹ, ấn bản "Pele: Cuộc đời và thời đại" được dịch và phát hành ở Việt Nam được sửa đổi và cập nhật đến năm 2018, trở thành tác phẩm tư liệu quý giá và mang tính tôn vinh dành cho một cầu thủ ngôi sao có ảnh hưởng nhất thế giới.

"Kimi Raikkonen - Tay đua vô địch F1" của tác giả Kari Hotakainen dành cho số đông hâm mộ môn thể thao tốc độ này. Câu chuyện trong sách hấp dẫn ngay từ đầu bởi kể về một vận động viên đua xe lẽ ra đã trở thành thợ sửa chữa ô tô. Những vòng đua xe kịch tính, những khoảnh khắc nghẹt thở trong đời của một tay đua chuyên nghiệp được xen kẽ bởi những câu chuyện riêng tư về gia đình, tình yêu, thời gian rảnh rỗi…

Ngoài ra, dòng sách thể thao mới tái bản như "Hồi ký Alex Ferguson" (Dẫn dắt), Johan Cruyff (Cú ngoặt bóng của tôi), Maria Sharapova (Không thể ngăn chặn)… cũng bán khá chạy.

Trong các tựa sách bán chạy còn có "Một đêm" (tác giả: Trịnh Xuân Thuận, dịch giả: Phạm Văn Thiều, Phạm Việt Hưng) đưa người đọc khám phá vũ trụ với ngôn ngữ đầy chất thơ, quyến rũ. 

img

"Demian - Tuổi trẻ băn khoăn" (tác giả: Hermann Hesse, dịch giả: Cao Vân Anh) mang đậm tính giáo dục trong tác phẩm của nhà văn đoạt giải Nobel vẫn còn nguyên giá trị. 

"Đông phương triết học cương yếu" (tác giả: Lý Minh Tuấn) trình bày căn cơ, nền tảng những vấn đề cốt lõi và tinh túy nhất của triết học phương Đông. Với con mắt uyên thâm, tác giả chỉ ra những điều kiện cơ bản cần yếu nhất để những ai quan tâm có thể đặt những bước chân đầu tiên vào ngôi đền đồ sộ của triết học phương Đông. 

"Năm kẻ trộm hạnh phúc" (tác giả: John Izzo, dịch giả: Phan Hoàng Lệ Thủy) lý giải vì sao hạnh phúc bị đánh cắp, có thể bởi những kiểu tư duy âm ỉ như kiểm soát, kiêu ngạo, thèm muốn, tiêu dùng và nhàn hạ. Cuốn sách giúp người đọc phát hiện, triển khai, và bảo vệ hạnh phúc vốn là bản chất thật của chúng ta đồng thời tạo ra một thế giới mà tất cả đều muốn sống trong đó.

img

"Sapiens: Lược sử loài người" là tác phẩm "dậy sóng" khắp các trang báo và cộng đồng yêu đọc sách vào thời điểm cuối năm, vẫn còn nóng sốt tại thời điểm này và hiện là tựa sách nổi bật của mảng sách lịch sử tại Tiki.

Bill Gate, Mark Zuckerberg, Barack Obama khuyên đọc cuốn sách này, với những mô tả toàn bộ lịch sử của xã hội, chính trị, lối sống, sự hình thành của những cuộc cách mạng lớn, sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, trí thông minh nhân tạo… 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem