Những “điểm nóng” quyết định trận Barca – M.U

Thứ bảy, ngày 28/05/2011 13:28 PM (GMT+7)
Dân Việt – Sự đối đầu của những "mắt xích" quan trọng nhất trên sân trong trận chung kết giữa Barca và M.U chính là yếu tố mang tính quyết định đường tới chức vô địch Champions League 2010-2011.
Bình luận 0

Xavi Hernandez – Ryan Giggs

img
 

Không ai có thể phủ nhận, Xavi chính là nguồn cảm hứng cho lối chơi của Barcelona trong những năm gần đây. Tuy có thể hình thấp bé, nhưng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và đầu óc sáng tạo, Xavi luôn là cầu thủ đóng vai trò điều tiết các đợt lên bóng của Barca.

Tuy đã bước sang tuổi 37, nhưng lão tướng Ryan Giggs của M.U vẫn tiếp tục chứng tỏ được sự nguy hiểm với những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội hoặc những pha bứt tốc và ghi bàn. Được Sir Alex Ferguson đẩy vào đá vị trí tiền vệ kiến tạo trái với sở trường, song Giggs đã có sự thích nghi rất nhanh chóng.

Lionel Messi – Patrice Evra

img
 

Mùa giải này, Messi đã thi đấu vô cùng xuất sắc với 11 pha lập công tại Champions League. Vô hiệu hóa được anh không phải là điều dễ dàng với bất cứ hàng phòng ngự nào, vì tiền đạo người Argentina sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm rất tinh tế.

Ở trận chung kết sắp tới, Patrice Evra sẽ được giao nhiệm vụ theo kèm QBV thế giới 2010. Được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng nếu không nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội, sẽ rất khó để Evra có thể khiến Messi bị “tắt điện”.

Wayne Rooney – Gerard Pique

img
 

Không có được phong độ tốt trong thời gian đầu mùa giải, nhưng càng về cuối mùa, Rooney đã bắt đầu tìm lại chính mình. Với nền tảng thể lực dồi dào, R10 luôn di chuyển khắp mọi ‘điểm nóng” trên sân. Vì vậy, sẽ rất khó để các trung vệ đối phương có thể theo kèm được anh.

Tuy nhiên, ở trận đấu tới Rooney sẽ gặp phải một đối thủ đáng gờm là Gerard Pique. Do đã có 4 năm khoác áo M.U nên Pique rất am hiểu về lối chơi của Rooney. Chắc chắn, đây là sẽ một yếu tố rất quan trọng để anh có thể “bắt chết” được chân sút người Anh.

Pep Guardiola – Sir Alex Ferguson

img
 

Trận đấu sắp tới, Barca và M.U được đánh giá khá cân tài cân sức. Chính vì vậy, sự chỉ đạo chiến thuật hợp lý của các HLV sẽ đóng vai trò quyết định tới chức vô địch. Ngoài sự chắc chắn bên phần sân nhà, cả Guardiola và Alex Ferguson cũng cần phải biết lựa chọn thời điểm thích hợp để tung ra “cú đấm quyết định” nhằm hạ gục đối thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem