Những điều ít biết về nhà lãnh đạo Kim Jong Il

Thứ hai, ngày 19/12/2011 19:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chào đời trong ngày “cầu vồng kép”, thích rượu Bordeaux và cực hâm mộ James Bond … là những chuyện ít người biết về Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il.
Bình luận 0

1. Khách hàng VIP nhất của hãng rượu cognac Hennessy

img
 

Theo bài báo đăng trên Newsweek số ra ngày 13.1.2003, ông Kim Jong-il là khách hàng lớn nhất của hãng rượu cognac Hennessy nổi tiếng.

Ngoài ra, ông Kim rất chuộng Bordeaux và Burgundy.

2. Chào đời trong ngày “cầu vồng kép”

Theo các tài liệu của Liên Xô cũ, ông Kim Jong Il, tên khai sinh là Yuri Irsenovich Kim, sinh ra ở Serbia năm 1941.

Tuy nhiên, theo thông tin nêu trong hồ sơ của ông Kim tại CHDCND Triều Tiên, nhà lãnh đạo này chào đời trong một ngôi nhà gỗ, thuộc vùng núi cao nhất CHDCND Triều Tiên.

Thậm chí, còn có những câu chuyện truyền miệng cho rằng, ngày ông Kim ra đời được đánh dấu bằng việc trên bầu trời xuất hiện “cầu vồng kép”.

3. Thích nói chuyện với con 40 phút sau bữa ăn

Trái với vẻ bề ngoài có vẻ lạnh lùng, ông Kim Jong Il là người cha gần gũi. Ông rất thích dành ra khoảng 40 phút sau bữa ăn để nói chuyện với các con.

4. Hâm mộ James Bond

Ông Kim từng được biết tới là một fan hâm mộ cuồng nhiệt nhân vật James Bond, là khán giả trung thành của các tập phim Bond và Rambo.

5. Đến Nga, kết món thịt lừa nướng

Trong chuyến viếng thăm chính thức tới Nga, ông Kim được nước bạn nghênh đón bằng rất nhiều đặc sản. Tuy nhiên, món thịt lừa nướng ở xứ sở bạch dương khiến nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng "kết" hơn cả

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem